Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 6/9/2016, 13:47 (GMT+7)

25 ngày vượt núi, băng rừng tìm nghi can gây thảm án

Gần một tháng quần thảo trong rừng già, chốt chặn nhiều ngả đường, Công an Lào Cai đã bắt được thủ phạm sát hại 4 người trong một gia đình.

Ngày 9/8, thi thể chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, thôn Phìn Ngan, Trịnh Tường, Bát Xát, Lào Cai), hai con gái (2 tuổi và 20 ngày tuổi) cùng đứa cháu 6 tuổi lần lượt được tìm thấy ở quanh nhà.

Cả 4 nạn nhân đều bị đá đè. Cảnh sát xác định 3 đứa trẻ tử vong do ngạt nước.

Trong bếp nhà nạn nhân bị đặt bẫy súng kíp để khi có người mở cửa sẽ khiến súng bóp cò. Tuy nhiên, may mắn không ai mở cửa chính mà đi bằng lối cửa sau.

Cơ quan điều tra xác định Tẩn Láo Lở (24 tuổi, hàng xóm với nạn nhân) là nghi can số một, song tên này đã trốn vào khu rừng gần đó. 

Nghi can giết 4 người bị nghi có mang theo súng kíp nên việc truy bắt được yêu cầu cẩn trọng. Nhiều tổ trinh sát liên tục chốt tại cửa rừng, kiểm tra các phương tiện ra vào con đường độc đạo quanh khu vực...
 

Hàng trăm trinh sát bao vây nhiều vòng. Nhiều người đã phải hóa trang, băng rừng, lội suối truy tìm dấu vết hung thủ.

Địa bàn tìm kiếm là khu vực hiểm trở với núi cao, nhiều vực sâu. Trời lại mưa liên tục.

Để sống sót trong gần một tháng lẩn trốn, Lở đã vào các lán nương của người dân lấy trộm lương thực.

Tối 4/9, nghi can Lở bị bắt khi mò ra khỏi rừng để về nhà, không chống cự. Hắn khai gây án vì thù tức, ba năm trước bị phạt 14 triệu đồng do bị tố giác có hành vi cưỡng bức bất thành chị Mẩy. 

Chiều 9/8 phát hiện chỉ có mấy mẹ con chị Mẩy ở nhà, Lở vào lẻn vào trả thù. Tiếp tục khống chế chị Mẩy thực hiện ý đồ đồi bại nhưng bị chống đối quyết liệt, hắn đã đoạt mạng chị này và 3 đứa trẻ. 
 

Nhóm phóng viên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net