Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 9/10/2015, 14:09 (GMT+7)

Ôtô chế tạo từ 1.700 tấm bìa

Từ bánh xe đến lỗ thông hơi, mọi chi tiết trên bản sao mẫu Lexus IS đều được làm hoàn toàn bằng bìa cắt laser.

Theo Discovery, thương hiệu Lexus thuộc hãng Toyota, Nhật Bản, cho ra đời mẫu xe bìa cứng này để tôn vinh "takumi", tên tiếng Nhật dành cho nghệ nhân bậc thầy trong làng chế tạo xe hơi. Ảnh: Lexus.

Lexus đã cử 5 nhà thiết kế và tạo hình làm việc cùng công ty LaserCut Works and Scales and Models tại Anh để chế tạo mẫu xe theo phong cách origami (nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản) này. Ảnh: Lexus.

Mọi chi tiết trên xe đều được cắt từ những tấm bìa cứng dày 10 mm. Số lượng bìa cứng cần dùng trong quá trình chế tạo chiếc xe là 1.700 tấm. Ảnh: Lexus.

Các nghệ nhân xếp bìa ngoài bộ khung bằng nhôm và thép. Chiếc xe có nội thất dễ nhận biết và có thể hoạt động nhờ động cơ điện, cửa xe, đèn pha và vô lăng. Ảnh: Lexus.

Nội thất xe đòi hỏi nhiều phần việc hơn. "Chúng tôi phải làm thử vài lần để đặt bộ ghế đúng vị trí và bánh xe cần nhiều sự tỉ mỉ", Ruben Marcos, sáng lập viên kiêm giám đốc công ty Scales and Models chia sẻ với BBC. Ảnh: Lexus.

"Sau khi định hình các tấm bìa, chúng tôi có thể xác định những nơi cần chỉnh sửa. Đôi lúc, chúng tôi cần thử nghiệm, nhưng nhờ trang thiết bị có sẵn, việc thay đổi trở nên dễ dàng hơn", Marcos nói. Ảnh: Lexus.

Chiếc xe đã trình làng hôm qua tại triển lãm Grand Designs Live ở Birmingham, Anh. Ảnh: Lexus.

Phương Hoa