Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 13/7/2014, 11:45 (GMT+7)

Những con đường đặc biệt nhất thế giới qua Google Maps

Ngoài những đoạn đường cao tốc thẳng tắp nhàm chán, thế giới còn có vô số những góc phố độc đáo, đặc biệt qua ống kính Google.

Năm 2006, một thị trấn ở Caithness, Scotland, ghi tên trong sách kỷ lục Guinness với con phố ngắn nhất thế giới. Ebenezer Place ở Wick chỉ dài 2m06 và chỉ có một địa chỉ. Chiều dài tương ứng với mặt tiền số 1 Bistro, một phần của khách sạn Mackays.

Ngược lại, đường dài nhất thế giới, cao tốc Pan-American có chiều dài tới 48.000 km và chạy qua 20 quốc gia. Hành trình từ điểm đầu có thể tính từ Prudhoe Bay, Alaska, Bắc Mỹ xuống phía dưới Nam Mỹ. Không có điểm kết thúc chính thức khi có hai thị trấn khác nhau ở Chile và Argentina đều giành nhau danh hiệu này. Và cũng giống sông Amazon, Pan-American có nhiều nhánh, vì thế đây không chỉ là một con đường cao tốc, mà là cả một hệ thống đường.

Savoy Court là một con đường ở Anh, quốc gia với kiểu lái xe bên trái đường. Nhưng ở Savoy Court, xe cộ phải chạy bên phải đường và chuyện này đã diễn ra ít nhất một thế kỷ qua.

Phố Baldwin ở Dunedin, New Zealand, là con phố dốc nhất thế giới. Khu dân cư với những ngôi nhà nhỏ nằm dọc con phố. Độ dốc tới 35%, có nghĩa mỗi 2,86 m đường đi qua bạn sẽ trèo lên cao 1 m. Đỗ xe trên dốc sẽ phải dùng tới gạch chặn bánh bởi phanh tay cũng không ăn thua.

Con phố "khủng" nhất thế giới nằm ở Buenos Aires, Argentina. Đó là đại lộ Julio với tổng cộng 12 làn đường. Để đi bộ từ bên này sang bên kia phải vượt qua 91 m, lý do để có cả công viên giữa đường để người dân có thể dừng lại nghỉ lấy sức đi tiếp.

Vòng xuyến phức tạp nhất thế giới nằm ở Swindon, nơi đặt chi nhánh Honda châu Âu, Anh. Nickname Magic Roundabout, vòng xuyến xây dựng năm 1972 với 5 vòng xuyến nhỏ bố trí theo đường tròn. Năm 2009, nơi này được bình chọn là điểm giao nhau đáng sợ thứ tư tại Anh. Thi lấy bằng lái xe diễn ra tại đây hoàn toàn có thể là cơn ác mộng với ai đó.

Phố Lombard ở San Francisco, California, Mỹ nổi tiếng với 8 khúc cua gắt trên một đoạn đường dốc 27 độ. Phố được xây từ 1922 đến 1923 với chiều dài chỉ 400 m. Tốc độ tối đa giới hạn chỉ 8 km/h.

Cao tốc Eyre, Australia, dài 1.699 km chủ yếu dành cho các phương tiện cỡ lớn và tài xế thường được cảnh báo phải dự trữ đủ nhiên liệu cho một chặng đường dài không có trạm xăng dầu.

Đường cầu nối chạy trên mặt nước dài nhất thế giới - đường qua hồ Pontchartrain, Louisiana, Mỹ. Kỳ quan này gồm hai cây cầu chạy song song và vượt qua mặt nước hồ Pontchartrain với chiều dài 38,4 km.

Cầu Akashi Kaikyo nối liền thành phố Kobe trên hòn đảo chính Honshu tới Iwaya ở đảo Awaji, Nhật Bản. Cầu dài 1.991 m và giữ kỷ lục cầu treo dài nhất thế giới từ khi hoàn thiện năm 1998.

Mỹ Anh