Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 3/8/2017, 11:00 (GMT+7)

Đường 'lên trời' ở độ cao hơn 4.000 m

Một trong những giải đua lâu đời và khắc nghiệt nhất thế giới Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC) luôn gây ấn tượng bởi địa hình đặc biệt.

Năm 2017 kỷ niệm 101 năm giải đua Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC) ra đời với đường đua nằm trên dãy núi Rocky, thuộc bang Colorado, miền tây nước Mỹ. Những bức ảnh đẹp được ghi lại bởi Larry Chen của Speedhunters, trang chia sẻ hình ảnh xe hơi từ khắp nơi trên thế giới.

Chen đứng bên đường đua và ghi lại những hình ảnh khó quên tại địa điểm ở lưng chừng trời từ năm 2011.

Khi làm phóng sự về Pikes Peak, Chen thường có 5 ngày dưới đồng bằng. Trong đó 2 ngày để di chuyển, 3 ngày để thực hành và một ngày trước khi giải đua diễn ra.

Nhưng năm nay, nhiếp ảnh gia có tới 9 ngày dưới đồng bằng, với thêm một ngày để thực hành chụp môtô và một ngày khác để kiểm tra kỹ thuật.

Hàng ngày, Chen phải thức dậy vào lúc 2h30 và ngày giải đua diễn ra là từ 1h30 sáng.

Bên cạnh đó, phải làm quen với độ cao 4.302 m không khác gì việc hành hạ thể xác với một người vốn sống gần mực nước biển như Chen.

Năm nay, PPIHC lần thứ 95 diễn ra ngày 25/6 và Chen ghi lại những hình ảnh ấn tượng của giải đua "lên trời".

Chiếc Camaro màu đỏ với biệt danh "Big Red" đang leo dốc. Để chinh phục PPIHC, các tay đua phải hoàn thành quãng đường khoảng 20 km. Có tổng cộng 156 khúc cua tính từ vị trí xuất phát cao khoảng 2.800 m lên đến đỉnh Pikes Peak.

Một trong những điểm thú vị của sự kiện là theo bước những tay đua môtô bởi luôn có thể ghi lại được điều gì đó khác biệt.

Năm nay cũng là lần đầu tiên Chen chụp từ vị trí phía trên các đám mây. Theo một số "lão làng", cảnh tượng như trong ảnh phải 10 năm mới diễn ra một lần.

Mây mù phủ kín trong ngày thực hành cuối cùng và chỉ có một lượt chạy lên núi với điểm khởi hành ở độ cao khoảng 3.700 m.

Và dù đã dành nhiều năm chụp ảnh xe đua, với Chen, vẫn luôn có những vị trí mới để khai thác.

Mỹ Anh