Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 15/7/2014, 16:43 (GMT+7)

10 thành phố tắc nghẽn nhất thế giới qua Google Maps

Thủ đô Moscow của Nga đứng đầu danh sách với mỗi tiếng tham gia giao thông vào giờ cao điểm sẽ phải mất thêm 76 phút "kề cà".

Theo số liệu thống kê của TomTom, nhà sản xuất thiết bị định vị có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, một hành trình bình thường mất 60 phút thì thực tế sẽ kéo dài hơn 2 tiếng nếu chạy xe vào giờ cao điểm tại Moscow. Bảng thống kê được TomTom tổng hợp từ các dữ liệu giao thông ở hơn 180 thành phố trên toàn thế giới.

Đứng thứ 2 là Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Eo biển Bosphorus cắt qua thành phố này là một trong những lý do chính bị "đổ tội" gây ra nạn tắc đường bởi các tài xế không thể tránh khỏi những cây cầu nêm cứng xe cộ vào giờ cao điểm.

Rio de Janeiro là thành phố đông đúc nhất châu Mỹ. Chính phủ Brazil từng phải đầu tư mở rộng hệ thống tàu điện ngầm và nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm giảm tiếng tăm không tốt về giao thông. Theo TomTom, lái xe xuyên qua Rio de Janeiro sẽ khiến hành trình tăng thêm 55% thời gian nếu đi vào giờ cao điểm.

Mexico City đứng thứ 4 trong danh sách.

Nổi tiếng với những bãi biển và người đẹp bikini, nhưng Brazil cũng được biết đến với những thành phố có thể nhanh chóng biến thành cơn ác mộng giao thông. Sao Paulo là thành phố thứ hai của quốc gia này lọt vào danh sách của TomTom.

Thủ phủ của Sicily, Palermo, có dân số chưa tới một triệu, nhưng giao thông lại khá tệ. TomTom ước tính thời gian phụ trội là 40% để đi từ "điểm A đến điểm B" tại Palermo trong giờ cao điểm.

Warsaw, Ba Lan, cũng có mặt trong top 10. Thời gian tốn thêm vào giờ cao điểm là 39%.

Rome, một trong những thành phố lịch sử và xinh đẹp nhất thế giới nhưng cũng gặp vấn đề về giao thông. Mật độ người và xe đông đúc trên những đường phố chật hẹp là một trong lý do chính.

Thành phố Los Angeles của Mỹ đứng vị trí áp chót bảng xếp hạng.

Dublin, Ireland, đứng thứ 10.

Mỹ Anh