Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 19/5/2015, 14:15 (GMT+7)

Người Việt tại Nam Phi giao hữu thể thao với các nước ASEAN

Nhiều hoạt động giao lưu thể thao diễn ra sôi nổi cuối tuần qua giữa cộng đồng người Việt và bạn bè ASEAN tại Nam Phi.

Buổi gặp mặt, giao lưu thể thao, văn hóa được Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi tổ chức ở thủ đô Pretoria nhân kỷ niệm lần thứ 125 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đại sứ Lê Huy Hoàng cảm ơn đông đảo bà con thuộc cộng đồng người Việt, các đại sứ và đại diện các nước ASEAN đã hưởng ứng sự kiện. 

Nhiều hoạt động giao lưu đã diễn ra trong không khí sôi nổi, trong đó có các môn thể thao tập thể như nhảy bao bố, kéo co, bóng chuyền và bóng đá.

Cộng đồng người Việt thi kéo co với các nước ASEAN.

Ngoài thi đấu thể thao, buổi giao lưu còn có hoạt động văn hóa văn nghệ do các ca sĩ nghiệp dư trong cộng đồng người Việt và cộng đồng các nước ASEAN trình diễn với các bài ca về Bác, về hòa bình và về đoàn kết ASEAN.

Hơn 400 người đã tham dự sự kiện, trong đó có cán bộ nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi, cộng đồng người Việt cùng nhiều đại sứ, đại diện sứ quán các nước ASEAN đóng trên địa bàn.
Sau giao lưu văn hóa thể thao, mọi người còn cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và một số nước ASEAN.

Đại sứ Lê Huy Hoàng cảm ơn đại sứ Indonesia và bạn bè ASEAN đã tham dự chương trình.

Đại sứ Lê Huy Hoàng trao cúp cho các đội thi đấu bóng đá. 

Anh Ngọc