Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 14/4/2014, 18:04 (GMT+7)

Người Việt tại Czech dâng hương Vua Hùng

Gần một nghìn bà con người Việt ở Czech hôm qua dâng hương và lễ vật lên Hùng Vương để bày tỏ lòng biết ơn với các bậc tổ tiên đã có công dựng nước.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương do Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam và Hội đồng hương Phú Thọ tại Cộng hòa Czech tổ chức, diễn ra vào chiều qua tại thủ đô Prague.

Tham dự buổi lễ có toàn thể cán bộ nhân viên đại sứ quán Việt Nam, đại diện các tổ chức hội đoàn và gần một nghìn bà con người Việt tại Czech.

Các đoàn đại biểu đại diện cho sứ quán và các tổ chức hội đoàn lần lượt dâng hoa và lễ vật lên bàn thờ Vua Hùng để bày tỏ lòng biết ơn với các bậc tổ tiên đã có công dựng nước.

Lễ thắp hương tưởng nhớ Hùng Vương diễn ra dưới sự chủ trì của Hòa thượng Thích Thiện Bảo, phó ban Hoằng pháp, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Trong không khí thiêng liêng và cảm động, thay mặt ban tổ chức, ông Tạ Quốc Huân, Chủ tịch Hội đồng hương Phú Thọ tại Czech đã đọc lời viếng anh linh các Vua Hùng.
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Czech Hoàng Đình Thắng nhấn mạnh lễ Giỗ Tổ Hùng vương đã được UNESCO công nhận là giá trị văn hóa phi vật thể của nhân loại. Với niềm tự hào chung một tổ tiên, ông đề nghị toàn thể bà con người Việt Czech đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, xây dựng một cộng đồng phát triển, hội nhập và hướng về cội nguồn.

Phát biểu tại buổi lễ, đại sứ Việt Nam tại Czech Trương Mạnh Sơn (cà vạt đỏ) đánh giá cao những thành tích mà hội đồng hương Phú Thọ đạt được trong nhiều năm qua và trao tặng giấy khen của đại sứ quán cho hội.

Sau phần nghi lễ là cuộc thi gói bánh chưng dâng Vua Hùng...

... và chương trình văn nghệ với các giai điệu về quê hương do cộng đồng người Việt thể hiện. Các nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Tự Long và Quang Thắng từ Việt Nam sang cũng tham gia biểu diễn.

Như Phương