Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 19/1/2015, 15:59 (GMT+7)

Người Việt ở Little Saigon gìn giữ nghệ thuật cải lương

Các nghệ sĩ không chuyên ở Little Saigon, Mỹ, trình diễn nhiều tiết mục cải lương ca ngợi quê hương với mong muốn gìn giữ và lan tỏa tình yêu dành cho môn nghệ thuật truyền thống đến cộng đồng người Việt xa quê.

Đêm biểu diễn cải lương - tài tử hôm 17/1 vừa qua ở Little Saigon do Ban Văn Nghệ Lạc Hồng tổ chức. Đây là chương trình đầu tiên của câu lạc bộ này trong năm mới. 

 

Cải lương là một bộ môn nghệ thuật từng rất thịnh hành ở miền Nam. Theo sự phát triển của xã hội, cùng với sự nổi lên của nhiều loại hình nghệ thuật mới, cải lương dần bị mai một.  

Với mục đích duy trì và phát triển các thể loại âm nhạc truyền thống, trong đó có cải lương, các nghệ sĩ Lạc Hồng đã cùng nhau tập luyện và tổ chức các chương trình biểu diễn cho cộng đồng người Việt ở Little Saigon.

Nghệ sĩ Trần Bửu trình diễn điệu Đảo Ngũ Cung.

Nghệ sĩ Kim Hoa và nghệ sĩ Minh Hiển nhập vai trongmột đoạn cải lương.

Nghệ sĩ Minh Hùng với bài Non Nước Ngàn Dặm. 

Dù chỉ diễn ra trong một khán phòng nhỏ với các nghệ sĩ không chuyên, chương trình vẫn thu hút gần trăm khán giả đến thưởng thức suốt hai giờ.

Ban Văn Nghệ Lạc Hồng, dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ cao niên Châu Nguyễn, đã thành lập và hoạt động tại Little Saigon 17 năm qua, trở thành một điểm hẹn cho những người Việt yêu văn hóa truyền thống. 

Tuy Can