Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 25/9/2014, 16:07 (GMT+7)

Người Việt ở Đức tưng bừng các hoạt động văn hóa

Cộng đồng người Việt ở Đức cuối tuần qua tổ chức thi biểu diễn văn nghệ và lễ hội ẩm thực nhằm thắt chặt tình đoàn kết và quảng bá bản sắc dân tộc ở nơi xa xứ.

Cuối tuần qua, Hội diễn Văn nghệ Người Việt lần thứ nhất toàn Liên bang Đức diễn ra sôi nổi tại Berlin với sự tham gia của bà con đang làm ăn và sinh sống tại nước này. Hội diễn do Liên hiệp người Việt tại Đức tổ chức, với sự giúp đỡ của Bộ Nội vụ Đức cùng một số tổ chức, hội đoàn và cá nhân người Việt. 

Đêm diễn là cuộc thi tài giữa các tiết mục đã vượt qua vòng sơ loại tại các địa phương. Sau phần mở màn với nhạc phẩm tự biên hướng về Trường Sa, 18 tiết mục chọn lọc đã được biểu diễn trong đêm chung khảo này. 
Trong hình là bài Múa Sen do đội múa đến từ Ausburg, cách Berlin 700 km, biểu diễn.

Những người Việt thường ngày là thợ làm móng tay, thợ xây, chủ cửa hàng, rất tự tin và duyên dáng khi bước lên sân khấu và trở thành những ca sĩ không chuyên. Trong hình là tiết mục hát chèo "Chiến sĩ đảo" của hai người Việt tại Berlin.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, nhấn mạnh hội diễn là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức trong năm tới, đồng thời là cơ hội để quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Màn trình diễn tài năng múa của bé Vũ Ngọc Anh đến từ Hale là một trong những tiết mục ấn tượng nhất đêm diễn, nhận được những tràng pháo tay vang dội của các khán giả trong hội trường, được ban giám khảo trao giải nhì. 

Thí sinh Thu Huyền giành giải nhất với phần thưởng là một vé khứ hồi hạng nhất về Việt Nam sau khi thể hiện xuất sắc ca khúc "Cô gái vót chông".
Ban tổ chức cũng trao 2 giải ấn tượng, 2 giải triển vọng, 4 giải khuyến khích cho các tiết mục.

Khán giả ngồi chật kín hội trường, trong đó có nhiều người Đức yêu mến văn hóa Việt Nam. 

Hôm 21/9, tại thành phố Oberursel, tây bắc Frankfurt, cũng diễn ra lễ hội Hương sắc Việt Nam lần thứ ba. Đây là lễ hội được cộng đồng người Việt đang học tập, làm việc và sinh sống tại vùng Rhein-Main rất mong đợi bởi nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc dân tộc.

Lễ hội được tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán tại Frankfurt am Main và thị trưởng thành phố Oberursel, thu hút đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Frankfurt và vùng phụ cận. Trong hình, ông Bùi Thanh Sơn, thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, đang đánh chiêng khai mạc chương trình.

Sau màn múa lân đặc sắc khai mạc lễ hội là màn biểu diễn võ thuật truyền thống của các môn sinh môn phái Vovinam sinh ra và lớn lên tại Đức. 

Lễ hội Hương sắc Việt Nam năm nay được tổ chức với quy mô lớn, với nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trong đó có các tác phẩm độc đáo, tinh xảo. 

Những gian hàng giới thiệu nghệ thuật ẩm thực Việt ba miền khiến du khách nước ngoài vô cùng thích thú. 

Các cô gái Đức thu hút ánh nhìn khi diện áo dài duyên dáng không kém gì người Việt. 

Thế Sáng, Như Phương