Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 27/7/2015, 12:06 (GMT+7)

Người Việt ở Đức cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ

Cộng đồng người Việt tại Đức hôm qua tổ chức Đại lễ cầu siêu cho anh linh các anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc, nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ.

Buổi lễ do Ban liên lạc cựu chiến binh và gia đình thương binh liệt sĩ Việt Nam tại Đức tổ chức nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015). 

Đông đảo các cựu chiến binh, thân nhân các gia đình thương binh liệt sĩ và bà con người Việt Nam đang sống, học tập và làm việc tại Đức, đã tham gia buổi lễ.

Đại diện Ban Tổ chức dâng vòng hoa tri ân các anh hùng. 

Ông Dương Xuân Viễn, trưởng ban liên lạc, đọc diễn văn khai mạc ôn lại những hy sinh, mất mát và đau thương mà nhiều thế hệ người Việt Nam đã phải trải qua trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Ông đồng thời bày tỏ tấm lòng của những người con xa quê, mong muốn được phần nào xoa dịu nỗi đau của nhiều gia đình, cũng như thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn theo đạo lý của dân tộc. 

Đại lễ cầu siêu do Đại đức Thích Thông Đạt, Đại đức Thích Đồng Trình và tăng chúng của Tổ đình Vĩnh Nghiêm thành phố Hồ Chí Minh cùng Đại đức Thích Từ Nhơn, trụ trì chùa Từ Ân, Berlin, chủ trì và hành lễ.

Các nhà sư đã lập bài vị riêng cho từng liệt sĩ là thân nhân của gia đình các kiều bào sinh sống tại Đức và bài vị cho 64 chiến sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 để tiến hành cầu siêu theo nghi lễ Phật giáo.

Sau đại lễ cầu siêu là lễ phóng sinh thả chim bồ câu cầu xin âm dương linh ứng, quốc thái dân an.

Kết thúc chương trình là phần giao lưu văn nghệ, gặp mặt cựu chiến binh, thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ. Mọi người đã cùng nhau chia sẻ về cuộc sống, ôn lại những kỷ niệm thời binh nghiệp và lắng nghe những ca khúc tưởng nhớ những bậc cha anh đã hy sinh vì Tổ quốc.

Anh Ngọc
Ảnh: Đức Minh