Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 4/6/2015, 10:16 (GMT+7)

Người Việt ở Czech tham gia lễ hội các dân tộc thiểu số

Những tà áo dài truyền thống của cộng đồng người Việt để lại ấn tượng đẹp trong lễ hội các dân tộc thiểu số ở thủ đô Praha, Czech.

Lễ hội “Praha – Trái tim của các dân tộc” là cơ hội giao lưu và giới thiệu văn hóa của các dân tộc thiểu số đang sinh sống tại Praha. Lễ hội do Tiểu ban các Dân tộc thiểu số của Tòa thị chính Praha phối hợp với hội đoàn của các dân tộc thiểu số tổ chức thường niên. 

Lễ hội lần thứ 17 kéo dài từ ngày 28 đến 31/5. Phần lễ hội chính diễn ra hôm 30/5, với các dân tộc tham gia diễu hành từ Tòa Thị chính đến quảng trường Con Gà và quảng trường Con Ngựa.

Năm nay có hơn 20 dân tộc tham dự lễ hội như châu Phi, Belarus, Bulgary, Hungary, Nga, Hy Lạp, Serbia, Slovakia, Tatar, Ukraine, Xứ Wales, Do Thái...

Cộng đồng Việt Nam tại Czech được công nhận là một dân tộc thiểu số vào tháng 7/2013 và đã tham gia lễ hội này nhiều năm nay. Câu lạc bộ Hồng khí đạo, câu lạc bộ phụ nữ Plzen, câu lạc bộ Hương Việt ở Praha… đảm nhiệm phần giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Cộng đồng người Việt mang tới lễ hội những màn múa lân và giới thiệu trang phục dân tộc. Đặc biệt, tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam gây được ấn tượng đẹp đối với người dân Czech cũng như du khách. 

Trung tâm Praha trở nên rực rỡ và sôi động với những vũ điệu đường phố của các dân tộc.

Trên hai quảng trường lớn, họ tự hào biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc trưng cho nền văn hóa của dân tộc mình. 

Phụ nữ Việt Nam duyên dáng trong những điệu múa quạt và nón lá. 

Ngoài âm nhạc, khiêu vũ, diễu hành, chương trình lễ hội còn có triển lãm, hội thảo sáng tạo, giới thiệu đồ thủ công mỹ nghệ. 

Lễ hội “Praha – Trái tim của các dân tộc” được tổ chức lần đầu vào năm 1999, là sự kiện chung lớn nhất của các dân tộc thiểu số ở Praha. Khoảng 65.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Czech.

Như Phương