Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 27/6/2016, 11:50 (GMT+7)

Người Việt nổi bật trong lễ hội văn hóa đường phố ở Đức

Áo dài, nón lá, trống cơm và các bài hát truyền thống của Việt Nam xuất hiện trong chương trình lễ hội văn đường phố tại Frankfurt, Đức.

Lễ hội văn hóa đường phố diễn ra tại thành phố Frankfurt hôm 25/6. 
Hàng chục nghìn người đã hội tụ tại Quảng trường Romerberg của thành phố để tham dự sự kiện này.

Việt Nam là một trong hàng chục đoàn diễu hành mang hồn sắc của quốc gia đến với lễ hội, góp phần giúp Frankfurt, nơi được biết đến như "thành phố của thế giới" thực sự trở thành một sân khấu đa văn hóa lớn.

Những người phụ nữ duyên dáng trong áo dài, nón lá, các chàng trai, cô gái trẻ mang màu cờ sắc áo Việt Nam và những liền anh, liền chị diễu hành qua trung tâm thành phố. 

Màn múa lân của đoàn Việt Nam góp phần khiến không khí của lễ hội trở nên sôi động. 

Họ còn giới thiệu các bài hát và điệu múa truyền thống của dân tộc.

Đoàn Việt Nam được đông đảo người dân Frankfurt và du khách nước ngoài đứng dọc bờ sông Main, trên các con phố, nô nức đón chào.

Các thành viên tham dự diễu hành là những người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây, hoạt động tích cực trong Hội Phụ nữ Văn hóa Mifafa Frankfurt, Hội Người Việt tại Mainz và Hội Sinh viên Việt Nam.

Lễ hội văn hóa đường phố ở Frankfurt bắt đầu từ năm 2003, được tổ chức hai năm một lần nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa và kêu gọi chung sống hòa bình giữa các sắc dân.

Lễ hội năm nay còn có 3 sân khấu ngoài trời với các chương trình ca múa nhạc sôi động, kéo dài đến 20h cùng ngày. 

Bên cạnh đó là khu chợ văn hóa giới thiệu các món ăn từ khắp nơi trên thế giới.

"Frankfurt đa văn hóa", "Frankfurt đa sắc màu", "Frankfurt cởi mở nhìn ra thế giới"… không chỉ là khẩu hiệu mà là hiện thực hàng ngày tại thành phố này. Frankfurt là một trung tâm tài chính châu Âu với khoảng 180 sắc dân trên thế giới.

Không gian đa văn hóa đầy màu sắc giữa lòng thành phố Frankfurt.

Trương Anh Tú