Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 26/9/2016, 13:00 (GMT+7)

Mùa thu sớm trong rừng Na Uy

Mùa thu ở phía bắc Na Uy đến sớm hơn bất kỳ nơi nào khác ở châu Âu, khi những chiếc lá chuyển dần sang màu vàng ruộm rồi đỏ rực.

Mùa thu đến là khi bạn có thể cảm nhận và nhìn thấy rõ rệt sự đổi thay diễn ra từng ngày. Thiên nhiên lúc này hiện ra với nhiều tầng sắc màu khác nhau. 

Những cánh rừng trong lòng thành phố vàng rực lên dưới ánh nắng giòn và dạn dĩ của mùa thu.

Dưới những tán cây cuối hạ, người ta ngồi bên bờ hồ, mang bánh mì cho chim hải âu và vịt biển. 

Người Na Uy rất yêu thể thao, họ chơi và tham gia thể thao mọi lúc mọi nơi. Đạp xe là môn được yêu thích nhất trong mùa hè và mùa thu, khi trời chưa có tuyết gây hạn chế cho việc di chuyển.

Giữa các cánh rừng và những nơi công cộng, chính quyền cũng thường đặt nhiều bàn và ghế để người dân nghỉ chân, ngắm cảnh.

Trẻ con rất được khuyến khích tương tác với thiên nhiên hoang dã. Thu đến là thời điểm tuyệt vời để đưa các bé vào rừng chơi và tìm hiểu về tự nhiên. 

Trên những ngọn núi là những căn nhà gỗ mở, tức là ai cũng có thể đến đây ngồi nghỉ, đốt lửa, ăn BBQ, uống bia, nhìn ra phía vịnh xa xa và thưởng thức không khí trong lành. 

Những quả dâu cuối mùa trĩu đỏ dưới những bụi cây bên đường. Với tay hái vài quả mọng, cho vào miệng và nhâm nhi hương vị ngọt ngào của thiên nhiên.

Mùa thu cũng là lúc tất cả chuẩn bị cho một mùa đông đến sớm và lạnh giá ở Bắc Âu, lúc những chiếc lá vàng lìa cành để trơ lại thân cây gầy guộc, khẳng khiu và xơ xác như bộ râu màu hung đen của ông già dân tộc Sami. 

Nhưng tất cả đều phải thay đổi, con người cũng vậy. Điều quan trọng là chúng ta tìm thấy ở đó những vẻ đẹp mới. Không có gì là khó khăn nếu bạn muốn kiếm tìm.

Xem thêm: Chúng tôi đã làm cha mẹ ở Na Uy như thế nào

Mời độc giả ở nước ngoài chia sẻ hình ảnh về mùa thu nơi bạn sinh sống tại địa chỉ email nguoivietvnexpress@gmail.com. Vui lòng gửi ít nhất 10 ảnh, kèm chú thích bằng tiếng Việt có dấu. 

Linh Phan