Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 23/2/2015, 17:39 (GMT+7)

Đức tổ chức đón Tết cho người Việt

Hội Đức - Việt tổ chức liên hoan đón Tết Ất Mùi cho người Việt ở thủ đô Berlin, nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Sự kiện diễn ra hôm 21/2 (tức mùng 3 Tết Âm lịch) tại Viethaus (Ngôi nhà Việt) ở thủ đô Berlin. Đây là lần thứ hai Hội Đức - Việt kết hợp với Câu lạc bộ Văn nghệ Tháng 10 tổ chức đón Tết cho cộng đồng.

Ông Siegfried Sommer, Chủ tịch Hội Đức - Việt phát biểu khai mạc buổi liên hoan.

Tới dự buổi liên hoan có bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức, cán bộ Đại sứ quán, cùng gần 200 đại diện cho các hội đoàn, cơ quan, đoàn thể và doanh nghiệp Đức và Việt Nam tại Berlin, Hamburg, Stuttgart, Frankfurt, Wernigerode. Trong ảnh, bà Nguyễn Thị Hoàng Anh và ông Sommer nâng cốc chúc mừng năm mới Ất Mùi.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh đánh giá cao sự đóng góp của Hội Đức - Việt trong những thập niên vừa qua trong việc thắt chặt quan hệ hai nước. Bà kêu gọi tổ chức này cùng những đại biểu tham dự buổi lễ ủng hộ chuỗi hoạt động trong năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại Đức - Việt Nam. Trong ảnh, các thành viên Câu lạc bộ Văn nghệ tháng 10 cầm quốc kỳ Việt Nam và Đức.

Chương trình văn nghệ trong buổi liên hoan khá phong phú và đa dạng, với các tiết mục múa truyền thống, làn điệu quan họ, những ca khúc, bản nhạc chơi trên đàn bầu, đàn T'rưng.

Màn múa quạt do thành viên Câu lạc bộ Văn nghệ tháng 10 biểu diễn.

Khách mời vỗ tay tán thưởng các tiết mục văn nghệ.

Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh chúc Tết đại diện sinh viên Việt Nam tại Đức.

Một số người Đức là rể Việt Nam tham dự buổi liên hoan.

Nhiều vị khách người Đức cho biết họ rất ấn tượng về buổi liên hoan và mong rằng sẽ còn nhiều dịp để thưởng thức những chương trình văn nghệ của Việt Nam.

Những người tham dự cùng hô vang "Chúc mừng năm mới".

Thế Sáng - Đức Thắng