Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 23/4/2014, 15:07 (GMT+7)

Du học sinh Việt tranh tài ca hát tại Melbourne

Chung kết cuộc thi tiếng hát du học sinh Việt Nam cuối tuần qua diễn ra tại thành phố Melbourne, Australia, quy tụ 13 giọng ca xuất sắc từ nhiều trường đại học.

Chung kết cuộc thi tiếng hát du học sinh Việt Nam tối 18/4 diễn tại khán phòng sân khấu Deakin Edge ở Quảng trường trung tâm thành phố Melbourne, bang Victoria, Australia. 

Sự kiện do Hội Du học sinh Việt Nam tại Melbourne (MOVSA) tổ chức. Đêm chung kết còn có sự tham gia của nhóm nhảy hiện đại, nhóm múa dân gian, trình diễn thời trang và các tiết mục âm nhạc của những vị khách mời đặc biệt.

Từ hơn 70 tiết mục tham gia vòng sơ loại, ban giám khảo MOVSA GALA 2014 chọn ra 13 giọng ca xuất sắc đến từ các trường đại học như Ballarat, Deakin, Monash, RMIT, La Trobe, Baxter. 

Một tiết mục nghệ thuật với đàn tranh. 

Trong suốt hơn ba giờ, các thí sinh đã "cháy hết mình" và đưa người nghe qua nhiều cung bậc xúc cảm âm nhạc, khi sôi động, khi sâu lắng. Trong ảnh, Lê Châu Khánh Vy, sinh viên Đại học RMIT, trình diễn tiết mục giành giải ba. 

Giải nhì thuộc về Nguyễn Thanh Nam, sinh viên Đại học Monash. 

Giải khán giả bình chọn thuộc về cặp hát đôi Chu Đức Anh và Phạm Gia Phúc, sinh viên Đại học Melbourne. 

Nhóm nhảy hiện đại VSWAG trong một màn trình diễn. 

Với tiết mục dự thi "Trả nợ tình xa", Nguyễn Hồ Ý Thảo vượt qua 12 thí sinh khác và giành giải nhất trước sự chứng kiến của hàng trăm khán giả từ các trường đại học ở Melbourne. Trong ảnh, ông Lương Thanh Nghị, Đại sứ Việt Nam tại Australia, tặng hoa cho thí sinh giành giải nhất. 

Đại sứ Nghị cũng trao bằng khen cho anh Nguyễn Huỳnh Phương Bảo, Chủ tịch MOVSA vì đã tổ chức sự kiện và chị Đặng Thị Hương, sinh viên xuất sắc toàn bang Victoria.

Sân chơi âm nhạc thường niên do MOVSA tổ chức là một cơ hội giúp kết nối cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Melbourne nói riêng, cũng như tại Australia nói chung. Đây cũng là nơi chia sẻ những nét văn hóa đặc sắc của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Trọng Giáp (Ảnh: Movsa)