Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 26/10/2016, 11:50 (GMT+7)

Cô gái Việt bỏ nghề y sang Trung Quốc làm người mẫu

Cô gái sinh năm 1994 bỏ việc trong một bệnh viện ở Việt Nam để sang Thượng Hải học tiếng Trung và theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

Nguyen Thi Hanh Thu, sinh năm 1994, lấy tên Trung Quốc là Lạp Lạp. 8 tháng trước, Thu xin nghỉ việc ở Việt Nam, một mình tới Thượng Hải phát triển sự nghiệp người mẫu mà không biết một câu tiếng Trung. 

Bố của Thu là dược sĩ. Chiều ý bố, cô học dược và sau khi tốt nghiệp, Thu đi làm trong một bệnh viện. Khi được hỏi bố có phản đối Thu theo nghiệp người mẫu không, cô cho hay bố tưởng cô đến Trung Quốc làm dược sĩ. 

Ba tháng đầu tới Trung Quốc, Thu không dám đi đâu vì không biết tiếng. Đến tháng 9, khi đã học tiếng Trung được nửa năm, Thu bắt đầu công việc người mẫu với mức lương 150 tệ một ngày (22 USD). 

Mức lương này vừa đủ để cô trả tiền thuê nhà cùng ba người bạn Trung Quốc. Họ sống trong một căn hộ ba phòng ngủ với giá 9.000 tệ (1.330 USD). 

Thu gặp nhiều khó khăn lúc khởi nghiệp vì không có người quản lý riêng, cũng không có công ty hỗ trợ. Cô tham gia vào nhiều nhóm người mẫu trên mạng, tạo cơ hội cho mọi người biết tới mình.

Ngoài tiền chi cho mỹ phẩm, quần áo, Thu sống rất tiết kiệm và thường đi tàu điện ngầm tới chỗ làm. 

Thu dự một buổi trình diễn thời trang.  

Trong thời gian sinh sống tại Thượng Hải, có nhiều người từng hỏi Thu về chuyện cô dâu Việt sang Trung Quốc lấy chồng. Thậm chí, một người đàn ông từng đề nghị cô làm bạn gái và hứa hẹn sẽ chu cấp 50.000 tệ (7.500 USD) mỗi tháng nhưng bị Thu từ chối. 

Thu cho biết rất thích Trung Quốc và luôn nghĩ rằng đây sẽ là mảnh đất cho cô hiện thực hóa giấc mơ người mẫu. Cô luôn động viên bản thân "thất bại là mẹ thành công". 

 

Hồng Hạnh (Ảnh: QQ)