Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 24/9/2014, 09:57 (GMT+7)

Nghề biển

Nghề biển cũng đa dạng, với việc đánh bắt cá gần bờ, xa bờ... Có trực tiếp chứng kiến và cùng tham gia vào việc bắt cá mới thấm thía hết nỗi vất vả của những ngư dân hàng ngày bán mặt cho biển, bán lưng cho trời để có thể thu về được những con cá tươi ngon.

Bãi biển Việt Nam nổi tiếng với những hình ảnh đẹp và thơ mộng, bên cạnh đó nổi bật lên là hình ảnh khỏe khoắn, cần cù chịu khó của người ngư dân gắn cuộc đời với biển, với sóng gió.

Với tiềm năng du lịch lớn với những bãi biển cát trắng mịn màng dài vô tận, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế cũng đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho ngư dân và người dân sống bám biển. 

Không biết bao nhiêu giọt mồ hôi đã đổ, bao nhiêu dấu chân đã hằn xuống cát biển, chỉ biết rằng cái nghề này vất vả, nhọc nhằn biết bao.

Hơn hết thảy, người ngư dân Việt đang ngày đêm giữ gìn đất nước.  Hãy cùng khám phá cuộc sống của ngư dân vùng biển trên khắp dải đất hình chữ S chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị.

Cuộc thi ảnh “Nghề trong thế kỷ 21” trên chuyên mục Giáo dục do Báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Hội Đồng Anh và Tổng Cục Dạy Nghề tổ chức sẽ diễn ra trong 4 tuần từ ngày 3/9 đến ngày 3/10. Đây là sân chơi dành cho mọi công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Độc giả gửi ảnh dự thi tại đây.

Lã Việt Tùng