Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 10/2/2016, 10:00 (GMT+7)

Thiên đường thiên nhiên biến hóa theo mùa ở Mỹ

Khu rừng New England nằm ở vùng bờ biển phía đông Mỹ biến hóa đầy sắc màu, từ xanh tươi trong mùa hè sang vàng và đỏ trong mùa thu, được đánh giá là một trong những cảnh quan đẹp nhất Trái Đất.

Những cảnh quan biến đổi theo mùa cùng thế giới sinh vật sống động ở vùng New England, Mỹ, được ghi lại trong loạt phim tài liệu mới của kênh BBC 2 có tựa đề "Những cảnh quan tuyệt vời nhất Trái Đất".

Vùng New England bao gồm các bang Maine, New Hampshire, Vermont, Massachusetts, Rhode Island và Connecticut. Khu rừng New England nằm ở vùng bờ biển phía đông nước Mỹ biến hóa đầy sắc màu, từ xanh tươi trong mùa hè sang vàng và đỏ trong mùa thu.

"Những cảnh quan tuyệt vời nhất Trái đất" được phát sóng ngày 5/2. Kỹ thuật quay phim và chụp ảnh chuyên nghiệp của BBC phần nào giúp cho khung cảnh khu rừng trở nên sống động hơn.

Các sinh vật trong rừng như rắn đuôi chuông, sóc và nai sừng tấm Bắc Mỹ, góp phần làm cho sự sống khu rừng thêm phong phú.

Bức ảnh chụp quang cảnh rừng, trong đó cây phong làm điểm nhấn, từ phía đường cao tốc Kancamagus, bang New Hampshire.

Từ một cây phong xanh tươi vào mùa hè, nó bắt đầu chuyển sang màu vàng rồi màu đỏ vào cuối thu. Bầu trời đầy sao bao trùm cây phong và khu rừng khi đêm đến. Cuối cùng, cả khu rừng trơ trọi lá trong mùa đông.

Một con sâu bướm đang ăn lá phong chuyển sang màu đỏ trong mùa thu.

Sóc ăn hạt dẻ rừng.

Chim ruồi đang kiếm ăn.

Chim gõ kiến đang mớm mồi cho chim non.

Huỳnh Phương (Ảnh: BBC)