Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 22/1/2015, 09:55 (GMT+7)

Tình yêu trong thế giới loài chim

Hơn 130 bức ảnh về tình yêu trong thế giới loài chim sẽ được trưng bày trong triển lãm mang tên “Chim rừng mùa kết bạn” sắp diễn ra tại TP HCM.

Triển lãm do Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM tổ chức từ chiều 24 đến hết ngày 28/1 tại Nhà Văn hóa Thanh niên, quận 1, TP HCM.

130 bức ảnh của tác giả Tăng A Pẩu ghi lại những khoảnh khắc đẹp về đời sống chim rừng ở Việt Nam. Nhiếp ảnh gia với tình yêu đặc biệt với các loài động vật hoang dã mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng và kêu gọi mọi người tham gia bảo vệ thiên nhiên, đặc biệt là chim rừng.

Suốt 8 năm qua, nhiếp ảnh gia họ Tăng đã dành nhiều thời gian lặn lội đến các khu Vườn Quốc gia khắp cả nước và hòa mình vào nhịp sống thiên nhiên hoang dã. 

Mỗi bức ảnh được tác giả chăm chút tỉ mỉ, mô tả những khoảnh khắc sống động của đời sống chim rừng trong mùa kết bạn.

Đôi chim chích chòe nước đỏ xanh.

Cặp chim bạch mi tình tứ.

Cặp "vợ chồng" chim đớp ruồi đang tha mồi về mớm cho con.

Chim vàng anh mỏ mảnh.

Đôi cu xanh.

“Bộ ảnh gồm rất nhiều bức ảnh quý về những loài chim bị đe dọa tuyệt chủng, cực kỳ hiếm gặp ngoài thiên nhiên. Rất nhiều loài tôi chưa từng gặp hoặc chỉ gặp 1-2 lần, dù đã đi rừng nhiều năm. Chúng tôi cũng kêu gọi người xem hãy để chim rừng được sống trong môi trường thiên nhiên, nếu muốn được thấy chúng sống động, rực rỡ nhất”, ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Tổ chức WAR nói.

Bộ ảnh này được giới chuyên môn đánh giá cao không chỉ ở tính nghệ thuật mà còn là thông điệp kêu gọi bảo vệ các loài chim rừng, trong đó có nhiều giống quý hiếm của Việt Nam như sếu đầu đỏ, hạc cổ trắng, mi langbiang, nuốc đuôi hồng…

Toàn bộ số tiền bán ảnh trong triển lãnh sẽ được tác giả Tăng A Pẩu quyên góp cho các hoạt động cứu hộ động vật hoang dã của Tổ chức WAR tại Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi và một số hoạt động từ thiện khác.

Thi Ngoan