Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 26/5/2015, 09:15 (GMT+7)

Sư tử trèo lên cây để trốn trâu rừng

Đàn trâu tụ tập chờ đợi quanh gốc cây trong khi con sư tử hoảng sợ trèo lên cao.

Những bức ảnh được ghi lại trong Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya, cho thấy chúa sơn lâm phải bám lên thân cây để tránh đàn trâu.

Không dễ dàng để sư tử chạy trốn, đàn trâu tiếp tục tụ tập quanh gốc, chờ sư tử rơi xuống.

Ông Charles Comyn, tác giả của những bức ảnh, bắt được khoảnh khắc này khi đang khám phá khu bảo tồn cùng vợ. Cả hai rất bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng độc đáo trong thế giới động vật hoang dã.

"Con sư tử đực lao ra khỏi nơi ẩn nấp và chạy tới một cái cây gần đó khi đàn trâu hung dữ đuổi theo. Chỉ mất một lúc, nó đã leo lên thân cây và trông rất hoảng sợ. Những con trâu vẫn tiếp tục chờ đợi", ông Charles Comyn mô tả.

Khi bắt đầu thấm mệt, sư tử dần bị trượt xuống. Phát ra vài tiếng gầm gừ, nó nhanh chóng nhảy khỏi cây, tăng tốc và biến mất vào rừng cây bụi. Comyn cho rằng con sư tử biết mình không thể trụ trên thân cây lâu hơn nữa và cảm nhận được mối nguy hiểm, nó phải chạy trốn.

Khi đàn trâu rừng trở lại gặm cỏ, vợ chồng Comyn phát hiện một con trâu non ở giữa đàn đang được bảo vệ. Hành động của chúng dường như là để bảo vệ con non trước nanh vuốt của sư tử.

Thu Hiền (Ảnh: Barcroft Media)