Thứ ba, 7/5/2024
Thứ hai, 25/8/2014, 11:05 (GMT+7)

Nông dân Trung Quốc chế tàu bay, xe tăng

Máy bay, ôtô hay tàu ngầm là sản phẩm tự chế của các nhà sáng chế không chuyên ở Trung Quốc, trong đó có nông dân và nhiều người chưa từng được đào tạo bài bản về kỹ thuật.

Tàu ngầm tự chế của Zhang Wuyi được thử nghiệm ở sông Moshui, Vũ Hán. Con tàu có chiều dài 4,6 m được làm từ các bộ phận của một thuyền buồm nhỏ. Nó được Zhang cùng bạn bè hoàn thiện trong 25 ngày. Theo Zhang, tàu ngầm có thể di chuyển với vận tốc 20 km/h trong khoảng 10 giờ.

Người đàn ông này từng bị cảnh sát bắt giữ trong 5 ngày vì lái xe đua tự chế đi trên đường phố ở tỉnh Chiết Giang. Theo cảnh sát, họ phát hiện ông Zhu Runqiang, 47 tuổi lái phương tiện khác thường trên vào ban đêm. Zhu cho biết đó là lần thử nghiệm xe sau khi chế tạo. Xe tự chế của ông có hình dáng giống phong cách của xe đua công thức một, và ông chỉ dám đi thử vào ban đêm, khi có ít phương tiện di chuyển trên đường.

Li, một cảnh sát giao thông đã nghỉ hưu, chế tạo thành công ôtô điện mini không có vô lăng. Li có sở thích theo dõi chương trình truyền hình có tên 'I Love Invention' và đây là động lực để ông thiết kế một chiếc xe phù hợp cho người khuyết tật, người cao tuổi. Người đàn ông này chưa từng được đào tạo về kỹ thuật nhưng những kiến thức ông vận dụng để hoàn thiện chiếc xe này được tích lũy từ sách vở và kinh nghiệm của một số thợ cơ khí. Chiếc xe có thể tiến lên phía trước, rẽ hay đổi hướng bằng cách sử dụng bàn đạp. Nó có thể chạy 60 km sau một lần nạp điện.

"Tổ kén" của Yang Zongfu được thiết kế với hy vọng có thể hỗ trợ cho các trường hợp khẩn cấp khi gặp thiên tai và thảm họa. Nó có đường kính khoảng 4 m, chịu được nhiệt độ lên đến 1.700 độ C và tác động của lực 350 tấn. Theo Yang, hệ thống dự trữ của "tổ kén" có thể đảm bảo cho một gia đình sống an toàn trong 10 tháng.

Xiong Tianhua và Chen Baolong thiết kế và lắp đặt nhiều máy bay khác nhau trong 10 năm trước khi chế tạo và thử nghiệm thành công một chiếc thủy phi cơ. Chuyến bay thử nghiệm được tiến hành ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Thủy phi cơ có sải cánh 2 m, có thể chở hai người.

Yang Shijun, một người dân ở tỉnh Cát Lâm, dành một năm và hơn 100.000 nhân dân tệ để chế tạo máy bay phản lực nhỏ ngay tại nhà để tưởng nhớ người cha của anh. Phi cơ có tên No.1 Jinhai, dài 5 m, sải cánh dài 9,5 m, nặng 110 kg. Chuyến bay thử nghiệm sẽ được tiến hành sau khi Yang được cấp phép.

Jian Lin, 31 tuổi, từng phụ trách công việc sửa chữa máy bay trong thời gian phục vụ quân đội. Khi trở về nhà, Jian đã tự chế tạo một chiếc xe tăng riêng như một món quà tặng cho con trai. Ý tưởng về chiếc xe tăng thật xuất hiện khi cậu con trai 6 tuổi của anh làm hỏng xe tăng đồ chơi và muốn mua một món đồ mới.

Chiếc tàu ngầm này đã được bán cho một chủ trang trại ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, để thu hoạch hải sâm. Tàu ngầm có tên Twilight và thử nghiệm dưới nước hơn 10 lần để đảm bảo tính an toàn. Nó có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ ở độ sâu 100 m. Twilight được trang bị thiết bị an toàn, dụng cụ đánh bắt cùng nhiều hệ thống hỗ trợ khác.

Thùy Linh (Theo Telegraph)