Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 9/12/2016, 16:31 (GMT+7)

Những viên kim vương quý hiếm tại Mỹ

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại Los Angeles, Mỹ, tổ chức buổi triển lãm đá quý nhiều màu sắc, trong đó có những viên kim cương vô cùng quý hiếm.

Triển lãm những viên đá quý nhiều màu sắc diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Los Angeles, Mỹ, từ ngày 16/12/2006 đến ngày 19/3/2017, theo Live Science. Khoảng 2.000 mẫu vật được trưng bày tại hai phòng triển lãm rộng lớn. Khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng các viên kim cương có màu sắc tự nhiên, cũng như tìm hiểu sự tương tác giữa ánh sáng và thuộc tính hóa học tạo nên màu sắc của kim cương.

Juliet Pink là viên kim cương màu hồng tuyệt đẹp nặng hơn 30 carat (1 carat = 0,2 g). Vẻ đẹp của nó đặc biệt quý hiếm do cường độ màu sắc, kích thước, tạp chất và sự không đồng nhất ở bên trong viên kim cương. 

Viên kim cương hồng Juliet Pink được gắn trên một chiếc vòng cổ hình bầu dục kết từ kim cương trắng nặng tổng cộng 98,70 carat. 

Argyle Violet là viên kim cương quý hiếm màu tím nặng 2.83 carat, được coi là một trong những viên kim cương lớn nhất cùng loại. 

Argyle Violet được tìm thấy tại mỏ kim cương Argyle Diamond, phía tây Australia. 

Bao quanh Argyle Violet là những viên kim cương màu hồng được sắp xếp trên một chiếc nhẫn.

Vòng cổ Kim cương Cầu vồng bao gồm 88 viên kim cương màu nặng gần 36 carat với nhiều màu sắc khác nhau. 

Chiếc nhẫn Victorian Orchid bao gồm một viên kim cương tím Fancy Vivid nặng 1,63 carat được bao quanh bởi nhiều viên kim cương trắng


Xem thêm: Những viên đá quý giá trị nhất thế giới

Lê Hùng (Ảnh: Brian Lazar)