Thứ hai, 13/5/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 12:00 (GMT+7)

Những pha săn mồi ấn tượng của loài trăn

Loài trăn có khả năng nuốt chửng toàn bộ con mồi lớn hơn nó nhiều lần và mất vài ngày hoặc vài tuần để tiêu hóa thức ăn.

Hôm 28/11, con trăn dài 6 m, nặng khoảng 100 kg bị bắt sau khi nuốt chửng một con dê ở Kampung Luar, Siong, bang Kedah, Malaysia, theo Aziz. Ảnh: SWNS.

Đội dân phòng của quận Baling mất hơn một giờ để vây bắt con trăn với phần bụng căng phồng trong đầm lầy. Nó sau đó được bàn giao cho Cục Động vật Hoang dã Quốc gia ở Baling. Ảnh: SWNS.

Trước đó, người dân ở Phúc Kiến, Trung Quốc bắt được con trăn nặng gần 31 kg, dài hơn 4 m, trong bụng chứa con dê nặng 20 kg. Ảnh: QZWB.

Vì quá nặng nề sau khi nuốt chửng con dê, con trăn bị dân làng tóm gọn vào ngày 26/7. Ảnh: QZWB.

Một con trăn mốc (Python molurus bivittatus) bị bắt ở vùng Everglades, Florida, Mỹ đã nuốt chửng và tiêu hóa ba con hươu trong bụng, theo kết quả khám nghiệm công bố trên tạp chí BioInvasions Records số tháng 11. Ảnh: Scott Boback.

Khi bị bắt vào tháng 6/2013, con trăn cái dài 4,8 m gần như đã tiêu hóa xong ba con hươu trong bụng. Phân trong bụng nó vẫn còn chứa móng guốc và sừng của một hươu lớn cùng hai hươu con. Ảnh: Scott Boback.

Quá trình xử lý con mồi của loài trăn cũng có lúc diễn ra không suôn sẻ. Theo 9news, một du khách hôm 9/8 chia sẻ đoạn phim quay con trăn đá vô tình bị mắc kẹt với cặp sừng linh dương đâm xuyên qua họng khi nó đang tìm cách nuốt chửng con mồi. Ảnh: Latest Sightings.

Sau một cuộc vật lộn đau đớn, cuối cùng con trăn cũng thoát khỏi tình thế khó khăn và bỏ chạy. Theo các chuyên gia, trăn đá thường cuộn nhiều vòng quanh con mồi và siết chặt mỗi khi nó thở ra. Con mồi sau đó sẽ chết vì tim ngừng đập. Ảnh: Latest Sightings.

Hôm 20/9, một con trăn dài 6 m bị bắt gặp đang nằm cuộn tròn với phần bụng lớn bất thường ở làng Baliavad gần khu bảo tồn động vật hoang dã Gir ở bang Gujarat, Ấn Độ, theo Mirror. Ảnh: Caters.

Con trăn đã cố gắng khạc linh dương ra nhưng không thành công và chết một ngày sau khi nuốt chửng con mồi. "Nhân viên kiểm lâm kết luận con trăn chết bởi những thương tích ở phần mềm gây ra do cố nuốt chửng toàn bộ cơ thể to lớn của linh dương", R Senthilkumaran, Phó giám đốc Cơ quan Lâm nghiệp Gujarat, nói. Ảnh: Caters.

Trăn chết nghẹn sau khi nuốt chửng linh dương
 
 

Trăn chết nghẹn sau khi nuốt chửng linh dương
Xem thêm: Trăn dài 6 m nuốt chửng dê bị bắt sống

Hiền Anh