Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 23/6/2015, 07:00 (GMT+7)

Giải cứu hươu cao cổ mắc kẹt dưới giếng

Con hươu bị trượt chân vào một cái giếng cạn và mắc kẹt ở đó trước khi được các nhân viên khu bảo tồn giải cứu trong vòng 9 phút.

Con hươu cao cổ không may trượt ngã và kẹt dưới giếng lộ thiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Balule, thuộc Công viên quốc gia Greater Kruger, Nam Phi hôm 8/6. Mặc dù là loài vật cao lớn, nhưng con hươu không thể tự mình thoát ra.

Brass Brassetts, hướng dẫn viên du lịch kiêm quản lý chương trình tình nguyện của khu bảo tồn nhận được cuộc gọi báo. Nhận thấy không thể giải cứu con hươu một mình, Brass đã huy động thêm nhiều người khác đến hiện trường.

Con hươu vùng vẫy trong nước cố thoát ra, trong lúc đó, các nhân viên xem xét kỹ lưỡng cách kéo con vật lên.

Sau khi đánh giá tình hình, họ quyết định dùng một đoạn thừng lớn và vòng một đầu quanh cổ con hươu, đảm bảo không làm con vật khó thở. Đầu dây kia được buộc chặt vào xe ôtô.

Hết sức cẩn thận để không dùng lực quá mạnh khiến con vật bị thương, nhân viên khu bảo tồn lùi xe để kéo con hươu lên mặt đất.

Con hươu được đắp khăn ướt lên đầu để giảm đau trong khi các nhân viên xem xét buộc dây thừng vào chân để kéo phần còn lại lên mặt đất.

Xe tiếp tục lùi một lần nữa trong nỗ lực giải cứu.

Sau khi ra khỏi miệng giếng, con hươu có vẻ rất đau đớn. Nó nằm quằn quại trên mắt đất, chân co quắp. Các nhân viên vẫn dùng khăn ướt quấn quanh đầu con hươu giúp nó dịu cơn đau.

Một liều gây tê mạnh cũng được tiêm ngay sau cuộc giải cứu để chống sốc. 

"Đó là một nhiệm vụ cần cả trái tim để hành động. Chúng tôi thực sự lo sợ con hươu không chịu nổi đau đớn, nó chỉ nằm bất động”, Caters News dẫn lời Brassett. "Tất cả ánh mắt đổ dồn vào lồng ngực phập phồng của con vật. Đó là 9 phút dài nhất trong đời tôi."

 

 

Một lúc sau, con hươu tỉnh dậy, đứng trên bốn chân để chạy vào một lùm cây bụi gần đó. Các nhân viên cảm thấy nhẹ nhõm vì cuộc giải cứu đã thành công, con vật may mắn không bị chấn thương gì.

Thu Hiền (Ảnh: Caters News Agency)