Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 26/7/2017, 10:06 (GMT+7)

Cuộc sống tràn ngập công nghệ tương lai ở Nhật Bản

Nhiều công nghệ hiện đại của Nhật Bản cung cấp cái nhìn thoáng qua về cuộc sống trong tương lai.

Trong hình là bể cá cảnh công nghệ cao tại công viên Epson Aqua Park Shinagawa, Tokyo, Nhật Bản, theo CNN. Nó trông giống trong phim khoa học viễn tưởng với bảng điều khiển cảm ứng, ánh sáng đèn neon và màn hình nghe nhìn, biến những cuộc gặp gỡ với sinh vật biển thành trải nghiệm đa giác quan. 

Một tòa nhà chôn cất dành cho tín đồ theo đạo Phật ở trung tâm thành phố Tokyo có hơn 2.000 bức tượng thủy tinh thắp sáng bằng đèn neon. Mỗi bức tượng tương ứng với một ngăn kéo chứa tro cốt hỏa táng của người quá cố. Thân nhân khi tới đây sẽ quét thẻ điện tử để tìm vị trí đặt tro cốt của người nhà.

Trông giống một loại phương tiện trong phim viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao, chiếc tàu cao tốc này của Nhật Bản có thể đạt tốc độ 320 km/h.

Tàu đệm từ là loại tàu nhanh hơn tàu cao tốc. Nó sử dụng nam châm để treo lơ lửng trên không và chạy tiến về phía trước. Năm 2015, tàu đệm từ của Nhật Bản đạt vận tốc 603 km/h khi chạy trên một đoạn đường thử nghiệm. 

Nhà vệ sinh công nghệ cao ở Nhật Bản không chỉ có chức năng giống một nhà vệ sinh thông thường, nó còn giúp người dùng đo huyết áp, kiểm tra nước tiểu, protein, cân nặng và lượng mỡ cơ thể. Tất cả các tùy chọn này có thể tìm thấy trên bảng điều khiển được thiết kế bởi công ty sản xuất nhà vệ sinh lớn nhất Nhật Bản, Toto.

Gương thông minh giúp người dùng phát hiện nếp nhăn, chỗ bầm đỏ, lỗ chân lông và những tổn thương da do ánh nắng Mặt Trời. Chiếc gương cũng đề xuất các sản phẩm thích hợp để khắc phục những vấn đề không mong muốn.

Nhằm theo dõi những người già bị hội chứng mất trí nhớ, thành phố Iruma ở phía bắc Tokyo đã gắn miếng dán có mã vạch trên móng tay và móng chân của họ. Nó sẽ giúp các gia đình dễ dàng tìm người thân bị lạc.

Khi đi trên đường phố ở quận Akihabara, Tokyo, chúng ta có thể bắt gặp những người ăn mặc theo kiểu thời trang phá cách, giống như đến từ thế kỷ 22. 

Ở khách sạn 5 sao Henn-na tại tỉnh Nagasaki, các robot hình người sẽ chào đón khách hàng bằng tiếng Nhật, trong khi những khách nói tiếng Anh sẽ được một robot khủng long tiếp đón.

Robot hình người tên là Pepper đảm nhiệm công việc thay cho một nhân viên phục vụ tại chuỗi nhà hàng sushi Hamazushi ở Nhật. Nó sắp xếp chỗ ngồi cho khách, dẫn khách tới bàn, mời khách chọn món với bảng thực đơn điện tử đặt trên ngực.

ALE, một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản, đang phát triển công nghệ để tạo ra mưa sao băng nhân tạo với độ sáng gấp 70 lần sao băng tự nhiên. Công nghệ này có thể được trình diễn trong tiết mục mở màn cho Olympic 2020 tổ chức ở Tokyo, Nhật Bản.

ALE phóng một vệ tinh chứa khoảng 300 - 500 sao băng nhân tạo vào quỹ đạo, tới độ cao khoảng 500 km trong tầng khí quyển. Chúng sẽ thường xuyên đi qua các thành phố lớn vào buổi đêm, sẵn sàng tạo ra mưa sao băng khi có yêu cầu.

Trong tương lai, loại pin lithium ion có thể uốn cong tới 25 độ sẽ xuất hiện trong các sản phẩm như quần áo và đồng hồ thông minh. Loại pin này được giới thiệu tại Hội chợ Công nghệ Ceatec tại Nhật Bản vào năm 2006.

Lê Hùng (Ảnh: CNN)