Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 25/7/2014, 10:55 (GMT+7)

Những 'bẫy' tử thần ở thủ đô

Hố kỹ thuật, hố ga, cống nước không nắp án ngữ khắp mọi nơi từ vỉa hè, bến chờ xe buýt, đường hầm đi bộ... như những cái bẫy với người dân.

Vài ngày sau cái chết của võ sư Trần Hưng Quang, trưởng môn phái Bình Định Gia, miệng nắp cống dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao đã được đậy lại. Hôm 22/7, Công an quận Thanh Xuân xác định võ sư bị sa chân xuống hố ga không nắp đậy và bị ngạt nước. Đến sáng 24/7, hàng chục hố ga mở nắp đã đồng loạt được đậy lại.

Cũng trên tuyến đường này và đường Nguyễn Xiển, dọc hai bên vỉa hè xuất hiện hàng chục hố ga, hào kỹ thuật khá rộng song không có nắp.

Nhiều hố bị sập một phần và trơ lõi thép.

Hay bị nứt gãy, vỡ.

Có những miệng cống được mở tung nắp trước cửa nhà dân, sau cái chết của võ sư mới được quây tạm hàng rào nilon để cảnh báo. Một người dân tại phố Nguyễn Xiển cho biết, tháng trước phía điện lực Thanh Xuân đến mở miệng cống để nối điện, tuy nhiên họ không hoàn trả lại mặt bằng gây nguy hiểm cho người qua lại.

Trên phố này, miệng cống hào kỹ thuật cạnh cửa hầm bộ hành cũng không có nắp.

Nước cống đen ngòm, đầy rác. Vào mùa mưa, tuyến đường này thường xuyên bị ngập và nước tràn lên vỉa hè. 

Cạnh bến chờ xe buýt là hố ga không có nắp.

Đoạn giáp với đường Nghiêm Xuân Yêm, cống, hào kỹ thuật cũng bị ngập bởi đất, phế thải. 

Chị Ngọc, người bán trà đá ở đây cho rằng, thực trạng này đã tồn tại cả năm nay, gây nguy hiểm cho người qua lại. Trao đổi với VnExpress, ông Phùng Tuấn Sơn, Trưởng phòng Dự án 3 (Ban quản lý dự án Thăng Long), chủ đầu tư tuyến đường này cho biết, nguyên nhân của hào kỹ thuật bị mất nắp, sập nắp là do các xe tải chở đất, phế thải đổ trộm trong đêm gây ra.

Vì lý do này, dù tuyến đường đi vào hoạt động 4 năm nay, các hạng mục khác đã bàn giao cho Hà Nội quản lý, riêng vỉa hè và hào kỹ thuật thì chưa.

"Đơn vị đã phối hợp với Công ty thoát nước Hà Nội đi khảo sát, dự kiến trong tháng tới sẽ khắc phục toàn bộ hiện tượng trên", ông Sơn nói.

Phương Sơn