Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 1/9/2016, 20:50 (GMT+7)

Nhiều người bỏ ôtô chạy bộ vào sân bay vì Tân Sơn Nhất kẹt cứng

Toàn bộ các tuyến đường dẫn vào Tân Sơn Nhất nghìn nghịt xe "chôn chân", kéo dài nhiều km khiến hành khách phải chạy bộ vào sân bay để kịp chuyến.

Lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) từ trưa 1/9 đã có cả nghìn ôtô xếp hàng dài. Đến chiều tối, lượng khách đổ về đây ngày một đông khiến khu vực xung quanh sân bay và đường Trường Sơn ùn tắc 2-3 km.

Không chỉ ở Trường Sơn, các con đường xung quanh sân bay như Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyệt, Bạch Đằng... kẹt cứng, các xe không nhúc nhích suốt thời gian dài. Tiếng còi xe huyên náo cả khu vực.

Nhiều hành khách chờ quá lâu sợ trễ giờ bay phải xuống xe chạy bộ vào Tân Sơn Nhất để kịp làm thủ tục.

Người đàn ông ngoại quốc bỏ ôtô công ty đưa ra sân bay, chạy bộ vào nhà ga cách đó hơn một km.

Họ mang lỉnh kỉnh hành lý, đi bộ 1-2 km để vào sân bay. "Đi thế này còn thấy khoẻ hơn ngồi trong ôtô mà 'đứng hình' suốt cả tiếng đồng hồ, sốt ruột không chịu được. Chuyến bay của chúng tôi cũng gần đến giờ rồi", anh Duy Minh mua vé đi Đà Nẵng nghỉ dưỡng dịp Quốc khánh nói.

Không chỉ ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, dịp 2/9 này được nghỉ lễ 3 ngày nên nhiều người đổ về quê, đi du lịch, khiến các cửa ngõ Sài Gòn cũng như bến xe kẹt cứng.

Tài xế taxi Lương Anh Tuấn cho biết đưa khách từ đường Nhất Chi Mai ra sân bay, bình thường chỉ đi hết 20 phút, nhưng chiều nay chạy đến đầu đường Trường Sơn thì không thể nhúc nhích được. "Xe tôi bị kẹt ở đây 45 phút rồi, chỉ còn hơn nửa tiếng là đến giờ bay của khách nên anh ấy bỏ xe đi bộ vào. Khách vội đến nỗi từ chối hơn 50.000 đồng thừa tôi trả lại", anh này nói.

Xe ôm túc trực trên vỉa hè chờ đón những vị khách cần vào sân bay gấp. Quãng đường khoảng một km bình thường chỉ mất 20.000 đồng nhưng nay khách phải trả 70.000 đồng.

Phía vòng ngoài sân bay, các xe chạy từ đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) vào đường Bạch Đằng bị kẹt cứng. Đường nội đô được cho là đẹp nhất TP HCM mới thông xe toàn tuyến hôm 30/8 sớm quá tải khi xe qua lại quá đông vào dịp lễ.

Người đàn ông mở cửa ôtô, đu người lên cao nhìn dòng xe kéo dài nhiều cây số, đầy vẻ bồn chồn.

Không gian ngột ngạt, nóng hầm hập. Chị Liên (ngụ quận Tân Bình) chống cằm vẻ mệt mỏi trên đường Bạch Đằng khi dòng phương tiện không thể di chuyển. "Tôi nhích từng chút một đã hơn 30 phút rồi, hai tay mỏi nhừ", chị nói.

Lực lượng CSGT được huy động, chia nhau chốt tại các giao lộ để điều tiết xe. Họ liên tục di chuyển, tuýt còi, mồ hôi nhễ nhại giữa dòng người đông đúc.
Từ ngày 10/9, Sở GTVT TP HCM cấm ôtô trên một số đoạn đường quanh sân bay như Trường Sơn, Phạm Văn Hai, Thăng Long và Hậu Giang để giảm ùn tắc cho khu vực cửa ngõ này.

Duy Trần