Thứ sáu, 6/9/2024
Chủ nhật, 3/5/2015, 14:18 (GMT+7)

Người dân ùn ùn đổ về thành phố sau 6 ngày nghỉ lễ

Hôm nay, người dân ở khắp nơi đổ dồn về Hà Nội và TP HCM khiến các tuyến đường cửa ngõ trở nên đông đúc. Các xe buýt, tàu hỏa đều quá tải.

Hôm nay là ngày nghỉ cuối trong dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, người dân ở khắp nơi đổ dồn về thủ đô để bắt đầu cho tuần làm việc mới.

Từ 9h sáng, các tuyến phố cửa ngõ của thủ đô bắt đầu xảy ra tình trạng ùn ứ, như đường Giải Phóng, Phạm Văn Đồng...

Nhiều gia đình lựa chọn phương tiện xe máy đổ về thủ đô, bất chấp trời nắng nóng 37 độ C.

Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và trật tự phường được huy động tại các nút giao trọng điểm và quanh khu vực bến xe để phân luồng. Trong các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình. lượng người đổ về ngày một đông, nhiều xe nhồi nhét khách.

Sau 6 ngày nghỉ lễ, những sinh viên trở về thủ đô phần lớn mang gạo và nhiều đồ ăn từ quê.

Tại bến chờ xe buýt ở bến xe Giáp Bát lượng người tăng đột biến ở tất cả các chuyến. Hầu hết xe khi vừa tới nơi, hành khách trên xe chưa kịp xuống, số hành khách ở dưới đã chen chân lên.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, số lượng hành khách về bến trong ngày hôm qua và hôm nay tăng, nhưng không đột biến vì dịp nghỉ lễ kéo dài, nhiều người đã lên rải rác từ trước đó. Ước tính lượng hành khách trong ngày hôm nay là 30.000 lượt. Trong 6 ngày nghỉ lễ đường dây nóng của bến nhận được khoảng 10 cuộc điện thoại và tin nhắn của hành khách phản ảnh về việc xe chở quá số người quy định... Với những trường hợp này, bắt đầu từ 4/5, bến sẽ bắt đầu xử lý nghiêm theo quy định.

Sáng 3/5, ga Quảng Ngãi đông nghẹt người trở lại TP HCM trong tiết trời nắng nóng đến 38 độ C. Ông Trương Đình Hiển, Tổ trưởng khách hóa vận cho biết, suốt hai ngày qua, trung bình mỗi ngày có 14 đoàn tàu đưa khoảng 4.000 người từ Quảng Ngãi trở lại TP HCM. "Dù có hai đoàn tàu nối thêm toa nhưng cũng không thể đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách. Lượng vé tuyến Quảng Ngãi đi TP HCM từ nay đến ngày 5/5 tới đã được bán hết", ông Hiển cho hay.

Tương tự, hàng nghìn hành khách hôm nay cũng đến bến xe Cần Thơ để đi TP HCM từ rất sớm, nhưng không mua được vé hoặc phải chờ lâu dù các hãng tăng xe, tăng chuyến. Anh Phan Ngọc Huy (33 tuổi, ngụ Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) nói: “Sáng nay, bến xe Hậu Giang không còn vé đi TP HCM nên tôi đón xe buýt lên Cần Thơ. Tới nơi, tôi mua được vé của hãng xe Vũ Linh lúc 9h nhưng nhà xe nói phải chờ đến 11h30 mới có xe đi”.

Tại TP HCM, chiều 3/5 hàng chục nghìn người từ các tỉnh miền Đông và miền Tây ùn ùn trở về sau kỳ nghỉ lễ. Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Bình Chánh đông người, nhưng chưa xảy ra ùn tắc.

Đến 17h, cửa ngõ phía Đông TP HCM, qua cầu vượt Tân Vạn, bắt đầu đông xe, song không xảy ra ùn tắc.

 
Người dân cả nước trở về các thành phố lớn sau nghỉ lễ
 
 

Nhóm phóng viên