Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 21/4/2014, 16:37 (GMT+7)

Hàng loạt xe đi ngược chiều chạy CSGT

Dù có biển cấm nhưng hàng loạt xe từ chợ Long Biên (Hà Nội) len lỏi giữa dòng phương tiện ngược chiều để đi tắt và quay đầu tháo chạy khi thấy bóng cảnh sát giao thông.

Khu vực cổng chợ đầu mối Long Biên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra đường Yên Phụ có cắm tấm biển cấm các phương tiện rẽ trái về đường Trần Nhật Duật.

Tuy nhiên, vào sáng sớm, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn, không ít xe đi ngược chiều để rút ngắn quãng đường và tiết kiệm thời gian.

Tại đoạn này, cảnh sát giao thông thường xuyên tuần lưu, nhắc nhở và xử phạt người vi phạm nhưng không ít trường hợp vẫn cố tình đi vào đường cấm.

Thấy cảnh sát giao thông, nhiều xe cố lách qua các phương tiện ngược chiều để sang đường, một số khác quay đầu đột ngột rồi bỏ chạy.

Xe chở cồng kềnh đi ngược chiều từ chợ đầu mối Long Biên ra, thấy bóng dáng của cảnh sát giao thông nên vội vã quay đầu chạy.

Những cặp vợ chồng chở con nhỏ, học sinh đi xe đạp điện... đua nhau đi ngược chiều rồi lạng lách.

Có xe quay đầu đột ngột, gây va chạm giao thông. Tuy nhiên không phải xe nào cũng qua mặt được cảnh sát. 

Đội cảnh sát giao thông số 1, được phân làm hai tổ, tuần lưu bằng xe mô tô và đứng chốt tại khu vực gầm cầu Long Biên nên nhiều phương tiện vi phạm giao thông đã bị chặn và xử lý. Khi bị xử phạt, nhiều người giải thích do vội công việc, hoặc do thiếu quan sát không chú ý biển ngược chiều nên đã đi vào đường cấm.

Trao đổi với VnExpress, trung tá Thiều Mạnh Ngọc, đội trưởng đội CSGT số 1 - Phòng CSGT - Công an Hà Nội cho biết, chỉ trong vòng một tuần gần đây, đội đã xử lý cả trăm trường hợp vi phạm với lỗi chạy ngược chiều. Có nhiều trường hợp chống đối, sẵn sàng tháo chạy khi thấy lực lượng cảnh sát, thậm chí gây nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường.

"Dù đội đã tạm giữ nhiều phương tiện và xử phạt nghiêm, tuy nhiên mỗi khi vắng bóng cảnh sát, nhiều người tiếp tục cố tình vi phạm, có người vi phạm tới 3, 4 lần chỉ để tiết kiệm vài chục mét đường", trung tá Ngọc nhấn mạnh.

Phương Sơn