Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 14/3/2017, 11:55 (GMT+7)

Hà Nội tiếp tục dọn vỉa hè bằng xe cẩu, máy khoan

Lực lượng chức năng nhiều quận ở trung tâm Hà Nội tiếp tục huy động xe cẩu, máy khoan và hàng chục công nhân để đục phá các bậc thềm lấn chiếm vỉa hè.

Hà Nội tiếp tục dẹp vỉa hè bằng máy cẩu
 
 

 

Sáng 14/3, nhiều quận trung tâm Hà Nội tiếp tục "dọn dẹp" vỉa hè. Trên các tuyến phố như Tây Sơn, Thái Hà, Kim Giang..., lực lượng chức năng huy động xe cẩu phá dỡ những bậc thềm, tam cấp lấn chiếm.

Trước đó, UBND phường và các tổ dân phố đã phát thông báo tới từng hộ gia đình. Tuy nhiên, phần lớn hộ dân không tự phá dỡ phần lấn chiếm nên nhà chức trách quận Đống Đa, Thanh Xuân đã đưa xe cẩu, máy khoan vào để đục bỏ các hạng mục vi phạm.

Theo nhà chức trách quận Đống Đa, để lập lại trật tự vỉa hè, quận huy động tới hơn 30 người gồm thanh tra giao thông, cảnh sát hình sự, công an, nhân viên trật tự, cán bộ địa chính phường...

Các bậc tam cấp trên phố Tây Sơn cao từ 10 đến 40 cm, nhô ra vỉa hè khoảng vài chục cm đều bị đục phá để trả lại mặt bằng cho vỉa hè.

Một số hộ dân tự thuê thợ đo đạc rồi dùng máy cắt phần bậc tam cấp để tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Nhiều đoạn vỉa hè dù không có bậc tam cấp, nhưng hộ kinh doanh tự ý lát gạch không giống gạch ở vỉa hè cũng bị phá bỏ.

Tiếng máy khoan vang khắp khu phố khi lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.

Nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè tới cả mét với bậc thềm cao hơn vỉa hè khoảng 30 cm.

Khi bậc tam cấp bị phá bỏ, thềm nhà ở phố Tây Sơn cao hơn vỉa hè tới 40 cm. Để dắt xe lên xuống, các hộ dân ở đây phải dùng bậc thềm di động, khi sử dụng xong cất vào nhà để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Vỉa hè phố Tây Sơn sau khi xe cẩu và máy khoan rời đi.

Hà Nội dùng búa tạ máy hàn máy xúc dọn hè phố
 
 

Phương Sơn