Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 26/6/2017, 14:16 (GMT+7)

Cầu yếu, phụ xe buýt phải nâng barie mỗi khi đi qua

Từ khi tuyến buýt 94 hoạt động, mỗi phụ xe được cấp chìa khóa để khi qua cầu Chiếc (Thường Tín, Hà Nội) thì mở barie giới hạn chiều cao.

Cầu Chiếc thuộc xã Hiền Giang (Thường Tín, Hà Nội) được xây dựng cách đây hơn 40 năm, nối hai bờ sông Nhuệ. 

Gần đây cầu xuống cấp, nhiều chỗ hư hỏng, nhà chức trách dựng biển cấm phương tiện có tải trọng toàn bộ xe trên 10 tấn qua cầu. Tuy nhiên, do đây là tuyến đường huyết mạch nối hai huyện Thường Tín và Thanh Oai nên nhiều xe quá tải vẫn thường xuyên chạy qua.

Nhà chức trách đặt hai tấm barie ở hai đầu cầu để giới hạn chiều cao cũng như tải trọng của xe qua lại. Hai tấm barie này được khóa vào trụ ở đầu cầu. Ngoài ra, còn có người túc trực 24/24h ghi lại những xe cố tình vi phạm.

Tháng 4/2017, tuyến xe buýt 94 bắt đầu hoạt động và đi qua cây cầu này. Do giới hạn tải trọng, chiều cao nên mỗi phụ xe buýt được cấp một chiếc chìa khóa để mở mỗi khi đi qua.

Đến đoạn đường này, phụ xe phải xuống mở khóa nhằm nâng tấm barie cho xe buýt có thể chạy qua.

"Nhiều phương tiện vượt quá chiều cao không đi qua được cầu thường đợi xe buýt để đi cùng, khi chúng tôi không cho thì họ gây gổ”, một phụ xe cho biết.

Mặt cầu hiện tại hoàn toàn là các tấm sắt được chắp vá, mỗi khi xe tải đi qua những thanh sắt này rung lên bần bật. Nhiều người già khi đi qua cầu phải xuống dắt bộ vì sợ độ rung lắc.

Ở gầm cầu, một số phần bê tông ghép nối có dấu hiệu rời ra.

Công nhân phải gia cố trong khi chờ thành phố xây cầu mới.

UBND TP Hà Nội đã có dự án xây mới cầu Chiếc từ năm 2016, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa khởi công.

Xe buýt Hà Nội phải mở khóa để qua cầu
 
 

 

Gia Chính