Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 18/3/2017, 13:42 (GMT+7)

Cầu Chữ Y ùn tắc nhiều giờ trong ngày đầu phân luồng

Việc điều chỉnh giao thông khu vực cầu Chữ Y (TP HCM) diễn ra vào cuối tuần nhưng vẫn làm xe cộ qua đây ùn tắc kéo dài từ sáng đến trưa.

Từ 6h ngày 18/3, Sở GTVT TP HCM điều chỉnh giao thông trên cầu Chữ Y nhằm giảm ùn tắc. Ngày đầu phân luồng, hai bên đầu cầu đã diễn ra kẹt xe kéo dài.

Dải phân cách tim cầu Chữ Y từ đường Cao Đạt (quận 5) đến đường Đặng Chất (quận 8) với chiều dài gần 800 m được lắp đặt. Việc này nhằm ngăn không cho xe quay đầu lên cầu khi đang đổ dốc từ cầu xuống.

Thay vì được quay đầu xe ngay hướng lên đầu cầu như trước đây, các xe phải đi về giao lộ Nguyễn Biểu - Cao Đạt để quay ngược về hướng quận 8. Trong ngày đầu phân luồng, đầu cầu hướng về quận 5 xảy ra ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm.

Nhiều xe quay đầu trên đường Nguyễn Thị Tần nhỏ hẹp khiến đoạn giao với đường Đặng Chất (quận 8) ùn tắc. "Trước kia xe được tạt ngang ngay đầu cầu thì chỗ này ít hỗn loạn. Nhưng như vậy lại rất nguy hiểm do vướng dòng xe đang đổ dốc cầu", một CSGT cho biết.

Người dân cho biết, việc lắp dải phân cách để ngăn quay đầu xe đã được thực hiện từ sáng 17/3. "Hôm nay cuối tuần còn đỡ chứ hôm mới lắp dải phân cách thì kẹt cứng chỗ ngã ba, kéo dài đến đường Đặng Chất luôn", chị Hoa (bán nước) cho hay.

Đầu cầu hướng quận 8 có nhiều đường đâm ra như Dạ Nam, Đặng Chất, Nguyễn Thị Tần, Phạm Thế Hiển... nên thường xuyên kẹt cứng khi gặp dòng xe từ cầu đổ xuống.

Trên cầu Chữ Y, tại vị trí ngã 3 được lắp đặt hàng rào kéo di động có thể đóng mở để điều tiết giao thông. Lúc 10h ngày 18/3, CSGT vẫn tiếp tục điều tiết để không cho xe quay đầu tại ngã ba cầu.

Xe cộ ùn tắc thành hàng dài trên cầu, nhất là hướng từ quận 8 về quận 5.

Trên cầu, dù là ngày cuối tuần nhưng lương xe cộ đông đúc, di chuyển chậm. Nhiều người vội vã bất chấp phi xe lên vỉa hè có lề cao gần 20 cm ngay trên cầu Chữ Y.

"Ở đây, vào giờ cao điểm xe cộ kẹt cứng, nhích từng chút một. Buổi sáng hướng quận 8 về quận 5 ùn tắc, buổi chiều thì ngược lại", ông Lê Nam (sửa xe ở chân cầu) cho biết.

Đến trưa, dòng xe vẫn kéo dài trên cầu hướng từ quận 8 về quận 5.

Thời tiết nắng nóng, xe nhích từng chút một khiến cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều mệt mỏi.

Để người dân nắm bắt tình hình giao thông tại cầu chữ Y, Sở GTVT TP đưa thông tin tổ chức giao thông ở cầu Chữ Y lên Cổng thông tin điện tử (bản đồ số giao thông) và các bảng thông tin điện tử ở khu vực lân cận.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị UBND quận 5, quận 8 tăng cường lực lượng điều tiết giao thông và xử lý nghiêm việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè hai bên đầu cầu.

Quỳnh Trần