Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 21/1/2017, 11:22 (GMT+7)

Buýt nhanh hết cảnh bị lấn làn nhờ dải phân cách cứng

Hàng rào phân cách làn xe buýt nhanh tại khu vực đường Giảng Võ (Hà Nội) đã được lắp đặt trong đêm 20/1. Ghi nhận sáng nay, đường dành riêng cho BRT thông thoáng, không còn cảnh lấn làn như những ngày qua.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết, trong đêm 20/1, đơn vị đã lắp đặt được khoảng 200 m dải phân cách cứng đầu tiên ở khu vực nhà chờ Giảng Võ.

Lối vào đoạn đường có dải phân cách, đơn vị thi công lắp đặt một số cột có gắn phản quang để báo hiệu cho các phương tiện lưu thông.

Dải phân cách cứng cao khoảng 60 cm, được làm bằng nhựa nhẹ, phía trên gắn mũi tên phản quang được làm bằng sắt.

Trong buổi sáng đầu tiên có dải phân cách cứng, một số người dân vẫn băng qua đường mà không sử dụng cầu vượt dành cho người đi bộ.

Thi thoảng có người điều khiển xe máy nhìn thấy làn đường dành cho buýt nhanh thông thoáng, nên đã tranh thủ "vượt rào".

Mặc dù vẫn còn số ít người vi phạm, nhưng so với những ngày trước, việc lắp đặt dải phân cách cứng đã giúp cho làn đường dành riêng buýt nhanh trở nên thông thoáng hơn nhiều. 

Tại nút giao Giảng Võ - Đê La Thành, không còn tình trạng các phương tiện cơ giới lấn làn xe buýt nhanh.

Một tài xế xe buýt nhanh cho biết: "Nhờ dải phân cách cứng ở đoạn Giảng Võ, nhìn chung không còn cảnh ôtô, xe máy lấn làn như trước".

Dự kiến từ nay đến trước Tết nguyên đán, Hà Nội sẽ lắp đặt dải phân cách cứng ở khu vực 3 nhà chờ Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân và Khuất Duy Tiến.

Gia Chính