Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 15/4/2017, 11:19 (GMT+7)

Bên trong đoàn tàu '5 sao' Sài Gòn - Nha Trang

Đoàn tàu có trang thiết bị hiện đại, chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang với tần suất 4 ngày mỗi tuần.

Đoàn tàu SNT2 từ Sài Gòn đi Nha Trang khởi hành lúc 20h30, đến ga cuối vào 5h30 và ngược lại.

Hành khách có thể tự mua vé trên mạng hoặc đặt qua tổng đài điện thoại, đến ga mua. Giá vé tàu là 265.000 đồng cho ghế ngồi và 423.000 đồng với gường nằm.

Con tàu được gọi là "5 sao" do thiết kế và đóng mới hiện đại; thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao; nội thất bằng vật liệu composite từ sàn, vách, trần, cửa các phòng; riêng toa giường nằm được thiết kế bằng composite màu trắng.

Hiện Công ty CP Đường sắt Sài Gòn mới có một đoàn tàu loại này, nên nó bố trí chạy xen kẽ 4 ngày trong tuần. Từ cuối tháng 5, đơn vị sẽ đưa thêm một đoàn tàu mới vào hoạt động để chạy hàng ngày.

Toa ghế ngồi với khoang để hành lý rộng, có thể điều chỉnh thành giường; kính cửa sổ dán chất liệu chống nắng chất lượng cao.

Hành khách được phát chăn, nước uống miễn phí. Mỗi toa đều có tiếp viên phụ trách hướng dẫn hành khách. 

Bà Kylie Fisher (khách du lịch người Úc) cho biết rất bất ngờ khi đi tàu có trang thiết bị mới như vậy. "Tôi cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi ở trên tàu này", bà nói.  

Toa xe được lắp lò xo giảm chấn của Nhật Bản để hạn chế rung, lắc, xóc khi tàu di chuyển và giảm tối đa tiếng ồn.

Các toa gường nằm được bố trí 4 gường, nệm chất lượng cao. Hành khách có thể điều chỉnh nhiệt độ trong khoang theo nhu cầu. 

Hệ thống vệ sinh tự hoại công nghệ tiên tiến, bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng.

Trên tàu có hộp thư góp ý của hành khách và bảng chấm điểm vệ sinh của đoàn tàu. 

Cuối các toa có bảng điện tử thông báo về ga kế tiếp và thời gian, nhiệt độ khu vực. 

Đi du lịch cùng gia đình, anh Trương Ngọc Thảo (quận Gò Vấp) nhận xét, tàu SNT2 chạy êm, tuy nhiên giờ tàu đến Nha Trang khá sớm, vào 5h30, nên khó khăn cho hành khách, nếu đổi giờ tàu đến lúc 7h sáng thì hợp lý hơn. 

Theo lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, sau 2 tháng đoàn tàu hoạt động, đơn vị chưa nhận được phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng. Đoàn tàu luôn kín chỗ vào cuối tuần và phải nối thêm toa.

Đoàn Loan