Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 28/1/2015, 10:07 (GMT+7)

Ước mơ làm bác sĩ của cô gái xương thủy tinh

Bị bố mẹ bỏ rơi từ khi vừa lọt lòng, một cô gái mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh ở Trung Quốc đã vượt qua nhiều khó khăn, thi đỗ vào trường y, thực hiện ước mơ làm bác sĩ.

Lưu Nho Trân năm nay 19 tuổi, người tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Cô mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Trong 19 năm qua, số lần gãy xương của Lưu "có lẽ trên 60". Lưu cho biết "đến năm 7 tuổi, em mới học được cách di chuyển bằng một chiếc ghế nhỏ". Trong ảnh là Lưu cùng các bạn cấp ba đang ôn thi đại học tháng 4/2014. Ảnh: Dakongbao.

Giáo viên chủ nhiệm cấp ba của Lưu cho biết, em học rất giỏi, luôn có tên trong danh sách ba người học giỏi nhất trường. Lưu ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý, vì "nghề này có thể an ủi những người gặp chuyện không vui trong cuộc sống". Ảnh: Dakongbao.

Chiếc ghế đặc biệt, bạn đồng hành của Lưu mỗi khi di chuyển. Nếu muốn lên cầu thang, đa phần mọi người đều giúp đỡ, bế cô lên. Tuy nhiên, cũng có lúc, Lưu muốn tự mình luyện tập để lên cầu thang. Ảnh: Dakongbao.

Tháng 9/2014, Lưu thi đỗ vào Cao đẳng y tế Hồ Nam. Khi biết tin thi đỗ, Lưu vừa mừng vừa lo. Cô lo lắng, không biết nhà trường có nhận người tàn tật như mình vào học không, không biết có đủ tiền đóng học phí không. Lưu sợ tăng thêm gánh nặng cho bố, vì "từ lúc mới sinh ra, bố đẻ đã bỏ rơi em. Em được bố nuôi chăm sóc đến tận bây giờ".

Để kiếm tiền lo cho Lưu, bố em đi làm thuê quanh năm suốt tháng. Trong ảnh là bạn bè đưa Lưu đi làm thủ tục nhập học. Ảnh: QQ.

Biết được hoàn cảnh của Lưu, hiệu trưởng Cao đẳng y tế Hồ Nam cảm động nói: "những thanh niên nghị lực như em, thân tàn chí không tàn, nhà trường vô cùng nể phục, chắc chắn sẽ nhận em vào học".

Đúng như ước nguyện của Lưu, cô được nhận vào học, không những thế, nhà trường còn miễn học phí, đặt làm riêng một chiếc giường gỗ thấp cho Lưu ở ký túc xá. Trong ảnh các bạn đang đưa Lưu vào lớp. Ảnh: QQ

Bạn bè trong trường đều quý mến và giúp đỡ cô. Từ ký túc xá đến giảng đường, nếu Lưu đi bằng ghế phải mất 30 phút. Để Lưu đỡ vất vả, các bạn ngày nào cũng đẩy xe đưa cô đi học. Ảnh: QQ

Lưu trong một giờ lên lớp. Ảnh: QQ

Ngoài miễn học phí, nhà trường còn giúp Lưu xin học bổng để có tiền trang trải sinh hoạt, miễn phí bữa sáng cho Lưu, tặng em một chiếc máy tính xách tay. "Ông trời không tuyệt tình ai bao giờ", Lưu cười nói, giờ đây cô đã có thể yên tâm học tập. Trong ảnh Lưu đang ôn bài trong ký túc xá. Ảnh: QQ.

Hồng Hạnh