Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 28/6/2017, 10:59 (GMT+7)

Trường học không đồng phục, không kỳ thi ở Anh

Học sinh chỉ đến trường ba ngày trong tuần và chủ yếu dành thời gian chơi đùa ngoài trời.

Dự án giáo dục The Green House (Ngôi nhà xanh) không đặt ra quy tắc cố định nào cho học sinh, do đó được xem là ngôi trường đặc biệt bậc nhất nước Anh.

Theo Daily Star ngày 27/6, giáo viên ở đây không giảng dạy các môn học truyền thống, các bài kiểm tra không tồn tại.

Thay vào đó, họ dạy trẻ những bài học về cách giải quyết vấn đề, tìm đam mê trong cuộc sống và để học sinh tự do chơi đùa, không có sự giám sát.

23 học sinh ở độ tuổi từ 5 đến 14 không có bàn học mà sử dụng một tấm chăn trải trên mặt đất ở ngoài trời khi thời tiết đẹp.

Các em cũng có thể ngồi đốt củi sưởi ấm hay ở trong lều khi thời tiết xấu.

Trẻ được khuyến khích tìm hiểu về an toàn thông qua đối mặt với rủi ro như leo cây bằng chân trần hoặc vót gỗ bằng dao.

Trong khi vấn đề chính sách đồng phục đang gây ra nhiều tranh cãi ở các trường học Anh, học sinh ở The Green House được mặc quần áo tự do.

Mặc dù chương trình học được thiết kế chỉ ba ngày mỗi tuần, học phí mỗi kỳ là 1.250 bảng Anh.

The Green House ở gần Bath, Somerset, được thành lập bởi Anna Robinson và Cindy Adams, sau khi hai giáo viên này "vỡ mộng" với hệ thống giáo dục quốc gia.

"Có câu nói cần một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ và đó chính là những gì chúng tôi đang cố gắng theo đuổi. Trẻ em học được rất nhiều thông qua việc chơi đùa và tương tác với những người khác. Chúng tôi muốn khám phá điều tuyệt vời nhất bên trong mỗi học sinh", Cindy cho biết.

Theo cô, các trường học chính thống gây ra quá nhiều áp lực cho trẻ. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng học sinh thường xuyên chịu nhiều lo lắng.

"Chúng tôi muốn các em được hạnh phúc. Bạn không thể học nếu bạn cảm thấy lo lắng", Cindy nói thêm.