Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 17/7/2017, 18:03 (GMT+7)

Trung tâm giáo dục ở Bình Định vào top trường đẹp thế giới

Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành ở Quy Nhơn (Bình Định) lọt top 16 đề cử trường đẹp của Liên hoan kiến trúc thế giới.

Theo Business Insider ngày 14/7, Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) ở Quy Nhơn (Bình Định) lọt vào danh sách 16 công trình được đề cử cuối cùng của Liên hoan kiến trúc thế giới 2017 cho hạng mục công trình kiến trúc giáo dục đại học và nghiên cứu đẹp nhất.

Với những hàng cột cao vươn thẳng lên bầu trời cùng không gian rộng mở thoáng đạt, tầm nhìn bao quát thiên nhiên xung quanh, ICISE tạo ra môi trường học tập yên tĩnh. Một tạp chí từng ví trung tâm này như thánh đường của khoa học và giáo dục ở Bình Định.

Trong danh sách, Trung tâm giáo dục sớm East Sydney ở Australia cũng góp mặt. Công trình có sự kết hợp hài hòa giữa các phòng nghỉ, khu vui chơi trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, trẻ có thể chơi đùa trên các bãi cỏ hay bãi cát trong nhà.

Trung tâm Mandeville ở Toorak, Australia, có vẻ ngoài góc cạnh nhưng bên trong lại là không gian rộng mở với nội thất đầy màu sắc.

Trường Channing ở London (Anh) là trường nội trú dành cho các bé gái, nữ sinh từ 4 đến 18 tuổi. Trường có nhiều tòa nhà liền kề gợi không khí nông thôn và đem đến cảm giác kỳ lạ.

Trung tâm khoa học Sir Zelman Cowen tại Hawthorn (Australia) có kiến trúc nổi bật với những thanh gỗ uốn cong trên trần nhà. Phần lớn nội thất ở đây đều được làm từ gỗ để tạo cảm giác mềm mại, ôn hòa cho sinh viên.

Trường mẫu giáo Bahriye Ucok ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) có vẻ ngoài tươi mới với rất nhiều thảm cỏ. Đường đi bộ được thiết kế hài hòa cùng những ô cửa nhiều màu sắc đem lại không gian thoải mái cho trẻ.

Không gian âm nhạc mới của trường Cathedral, Wells (Mỹ) phát ra những ánh sáng mềm mại vào buổi tối qua không gian mở phía mặt tiền. Tòa nhà này có kiến trúc được đánh giá cao với nhiều cửa sổ và trang thiết bị hiện đại.

Lớp học tạm thời được tạo thành bởi các khối bê tông, một phần của trường Rocca Al Mare, Tallinn (Estonia), có kiến trúc lạ mắt với những ống vàng nổi bật trên nóc và những khung cửa kéo dài từ trần xuống sàn.

Trường Wockhardt Global ở Aurangabad (Ấn Độ) có không gian mở, kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên bên ngoài và nội thất bên trong. Đặc biệt, trường có những ô thông gió lớn trên trần nhà để luồng không khí lùa vào từng phòng học.

Trường IKC de Geluksvogel ở Maastricht (Hà Lan) có kiến trúc theo lối hiện đại, công nghiệp nhưng không quá cứng nhắc nhờ những nội thất có tông màu tự nhiên, nhẹ nhàng.

Trường Gastronomic ở Normandy (Pháp) có thiết kế hình hộp hiện đại.

Tòa nhà hợp tác khoa học y sinh của Đại học Phoenix (Mỹ) được thiết kế giống như những tảng đá màu đỏ không đều nhau ở sa mạc.

Cơ sở phía tây của Đại học Duke (Mỹ) là tổng hòa những mặt kính hiện đại với kiến trúc thời trung cổ. Những đường vuông, góc cạnh là điểm nhấn của trường.

Cơ sở Derendorf của Đại học Khoa học ứng dụng Dusseldorf ở Đức có thiết kế khác biệt so với một công trình giáo dục với tòa nhà bê tông đơn sắc.

Tòa nhà Sibson của Đại học Kent ở Canterbury (Anh) nổi bật với kiến trúc mặt tiền lạ mắt kết hợp không gian mở ngập tràn ánh sáng ở tầng trệt.

Tòa chung cư thuộc Đại học Chicago (Mỹ) tạo ảo giác với những đường cong quanh co đầy nghệ thuật. Nội thất hiện đại với những tông màu đơn giản tạo cảm giác sạch sẽ, rộng rãi.
 

Dương Tâm