Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 6/8/2017, 12:50 (GMT+7)

Trẻ tò mò với các thí nghiệm khoa học ở trường Amsterdam

50 thí nghiệm các môn khoa học tự nhiên được thực hiện bởi hàng trăm học sinh dưới hình thức tương tác.

Ngày 6/8, triển lãm khoa học NOVA - Tân tinh đã diễn ra tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là hoạt động chính trong chuỗi sự kiện khoa học Science Tornado 2017 do học sinh trường Ams tổ chức.

Với 50 thí nghiệm ở các môn Lý, Hóa, Sinh, buổi triển lãm thu hút hàng nghìn phụ huynh, học sinh khắp Hà Nội.

Thí nghiệm bàn tay lửa
 
 

Thí nghiệm bàn tay lửa.

Học sinh ở mọi lứa tuổi được tình nguyện viên hướng dẫn để tự tay thực hiện các thí nghiệm như tạo vòi voi, băng khô... Các em còn được quan sát sản phẩm khoa học như mô hình nuôi kiến hay hộp nuôi vi khuẩn.

Mỗi bàn thí nghiệm đều có bảng hướng dẫn thực hiện và giải thích hiện tượng giúp phụ huynh và học sinh dễ dàng theo dõi.

Các thí nghiệm liên quan đến điện, lửa hay các chất hóa học đều đảm bảo an toàn. "Chúng em đã nhờ thầy cô tư vấn chọn thí nghiệm phù hợp. Các tình nguyện viên được tập huấn trong một tháng để đảm bảo không có sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện", Nguyễn Nhật Minh, thành viên ban tổ chức, thông tin.

Nhiều học sinh tiểu học tò mò khi được anh chị giải thích nguyên lý hoạt động của các đồ dùng quen thuộc bằng thí nghiệm khoa học.

Một em nhỏ thích thú rủ mẹ tham gia quan sát hiện tượng vật lý.

Thí nghiệm ngọn lửa cầu vồng
 
 

Thí nghiệm ngọn lửa cầu vồng.

Không chỉ các em nhỏ, học sinh trung học cũng hào hứng với những thí nghiệm độc đáo ở buổi triển lãm. Nhật Minh, học sinh trường THCS Trung Hòa, cho biết có nhiều thí nghiệm em được thấy lần đầu.

Được đảm bảo về an toàn, nhiều bạn sẵn sàng tham gia tương tác với tình nguyện viên ở thí nghiệm bàn tay lửa trông đầy nguy hiểm này.

Thông qua buổi triển lãm, học sinh trường Ams hy vọng sẽ truyền được ngọn lửa đam mê khoa học tới mọi người.

Dương Tâm