Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/12/2014, 09:28 (GMT+7)

Trẻ mầm non học kỹ năng sống

Trong khuôn viên rộng lớn đầy cây xanh, trẻ mầm non rèn luyện kỹ năng sống qua các trò chơi vận động hấp dẫn như một gameshow truyền hình.

Buổi học rèn luyện kỹ năng sống của học sinh một trường mầm non ở Hà Đông (Hà Nội) diễn ra trong khuôn viên rộng 5.000 m2 đầy cây xanh. Trẻ được chia thành từng nhóm, mỗi nhóm 10 em do một giáo viên phụ trách.

Buổi học hào hứng ngay từ những phút đầu tiên khi giáo viên cho trẻ tập khởi động.

Bài tập vận động không còn nhàm chán khi được chuyển hóa thành các động tác múa võ, đánh trống với dụng cụ tạo hứng thú cho trẻ.

Sau khi tập vận động, trẻ bước vào nội dung phân biệt các loại hạt thực phẩm. Phần học này trang bị một cách trực quan cho trẻ kiến thức cuộc sống thực tế. Trong quá trình học - chơi, các em còn được rèn luyện sự tập trung, lắng nghe, tự tin và mạnh dạn phát biểu.

Nội dung học cuối cùng, cũng là nội dung khiến các trẻ thích thú nhất là các trò chơi tập thể.

Các em tỏ ra rất hào hứng với trò chơi leo lưới.

Đây cũng là nội dung học đòi hỏi kinh nghiệm và sự tập trung cao độ của giáo viên để vừa khuyến khích trẻ mạnh dạn, vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em.

Khả năng vận động, kỹ năng sống thực tế tiếp tục được chú trọng rèn luyện cho trẻ qua các nội dung học.

Ngoài ra, các trò chơi cũng luôn hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên.

Chứng kiến lớp học, cô Nguyễn Thị Thu An, hiệu trưởng một trường mầm non công lập ở quận Hà Đông (Hà Nội), người đã có 18 năm kinh nghiệm giảng dạy mầm non, cho rằng đây thực sự là mô hình phát triển có tầm nhìn với cơ sở vật chất đầy đủ, sân chơi rộng, giúp phát triển toàn diện tư duy cho trẻ. "Đó cũng là ước mơ mà các trường công lập", cô An cho biết.

Quý Đoàn - Hoàng Thành