Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 9/8/2016, 15:57 (GMT+7)

Thầy cô giáo quỳ gối rửa chân cho cha mẹ

Gần 100 đấng sinh thành của các thầy cô giáo đã bật khóc khi được con quỳ gối lễ lạy, dâng trà và rửa chân tại lễ tri ân mùa Vu Lan diễn ra tại Hà Nội.

Ơn cha nghĩa mẹ là chương trình tri ân do trường Mầm non và Tiểu học Ban Mai (Hà Đông, Hà Nội) tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên nhà trường thể hiện tình cảm với cha mẹ dịp Vu Lan 2016. Gần 100 cha mẹ của các thầy cô giáo từ nhiều tỉnh thành Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Phú Thọ, Quảng Ninh… đã về tham dự. Nhiều người cho biết lần đầu tiên về Hà Nội và đến thăm nơi con làm việc.

Các bậc sinh thành uống trà trước khi được con nhẹ nhàng quỳ gối rửa chân.

Các thầy cô giáo quỳ gối rửa chân cho cha mẹ. Lễ rửa chân là hoạt động ý nghĩa thường được các trường học ở Hàn Quốc tổ chức để dạy học sinh về lòng hiếu thảo và cũng là dịp để học sinh thể hiện tình yêu với cha mẹ. Vài năm nay, hoạt động này xuất hiện tại một số chùa chiền, trường học Việt Nam. 

Nhiều cha mẹ xúc động khi con thể hiện tình yêu thương.

"Con xin lỗi bố mẹ thật nhiều. Vợ chồng con chỉ biết ở Hà Nội bận rộn với công việc, ít khi về thăm bố mẹ", thầy Ngô Văn Bắc, Hiệu phó trường mầm non nói với cha mẹ.

Cô giáo Đào Thị Thu Thảo chia sẻ kỷ niệm ngày được bố đưa xuống Hà Nội thi đại học. Bao năm qua, hình ảnh ông đội quả mít và người mẹ sáng dậy sớm gánh rau ra chợ bán luôn nhắc cô nhớ về những ngày khốn khó. Nhà nghèo nhưng bố mẹ vẫn cố gắng lo toan cho chị em cô ăn học. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thủy bật khóc khi lần đầu tiên quỳ gối trước mẹ chồng xin lỗi vì những lần làm bà buồn lòng.

Nguyễn Duy Quang (19 tuổi), du học sinh đang theo học tại Mỹ là con trai cô giáo Mai Thị Lan Anh. Quang chia sẻ lâu lắm rồi em mới về thăm nhà đúng vào dịp Vu Lan. Lần đầu tiên Quang quỳ dưới chân mẹ và nói lời cảm ơn người mẹ đã mang nặng đẻ đau, lo chu toàn cho con trai mọi thứ.

Thầy Lương Đình Khoa, Ban chấp hành Công đoàn khối Hành chính - Văn phòng chia sẻ, báo hiếu cha mẹ là việc cả đời nhưng vẫn rất cần những "cú hích" truyền cảm hứng, động lực để lan tỏa và nhắc nhở con cái thường xuyên nghĩ về công ơn cha mẹ.

Nước mắt rơi trong lễ rửa chân cho cha mẹ
 
 

 

Minh Hào