Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 2/7/2016, 14:03 (GMT+7)

Nữ sinh ngồi xe lăn đi thi THPT quốc gia

Ngồi xe lăn đến phòng thi nhưng Lê Thị Hà An vẫn cười rạng rỡ. Em vượt qua 3 môn thi Toán, Anh, Văn khá suôn sẻ.

Lê Thị Hà An (THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội) bị liệt 2 chân từ nhỏ, không thể tự di chuyển nhưng rất ham học. 12 năm liền, Hà An có kết quả học tốt, nuôi ước mơ vào giảng đường đại học. Trong 4 ngày thi THPT quốc gia, em là thí sinh đặc biệt tại Hội đồng thi Đại học Sư phạm Hà Nội.

 

 

Nhà ở Đê La Thành (Đống Đa), cách trường 5 km nhưng hai mẹ con vẫn trọ tại ký túc xá của Đại học Sư phạm để Hà An thuận tiện những ngày thi. Chị Hằng chăm sóc con gái cẩn thận từng miếng ăn giấc ngủ, luôn cổ vũ để con có tinh thần và thể trạng tốt nhất trong kỳ vượt vũ môn này.

An tập trung ôn bài Ngữ văn trong phòng yên tĩnh. Em cũng không thích ra ngoài vì không có bạn bè hay người quen ở đây. Trong ngày thi đầu tiên, Hà An hoàn thành môn Toán và Ngoại ngữ khá suôn sẻ. "Em làm được khoảng 80% môn Toán", An cho hay.

Để đỡ căng thẳng, cô bé cùng mẹ ra ngoài hóng mát, hít thở không khí trong lành của trường Sư phạm.

An tâm sự "Em muốn trở thành phát thanh viên, nhưng cuối cùng vẫn chọn thi vào Sư phạm".

Biết ước mơ của con, chị Hằng tâm sự không muốn ép con lựa chọn ngành này ngành kia, chỉ cần con gái có kết quả thi tốt nhất là mừng rồi.

Cô bé không học quá khuya, giữ sức khỏe để những ngày tiếp theo làm bài thật tốt. "Kiến thức tích lũy suốt cả 12 năm rồi nên giờ em chỉ đọc lại chút thôi", An nói. Trong khi con gái ôn bài, chị Hằng dọn dẹp giường để chuẩn bị cho con đi nghỉ sớm.

Trước khi ngủ, An và bạn bè còn nhắn tin chúc nhau thi tốt, cố gắng tất cả cùng đỗ đại học.

6h30 sáng 2/7, trước giờ vào thi môn Ngữ Văn, bố mẹ Hà An cùng kiểm tra lại đồ dùng cần thiết. Lót dạ bằng bánh mì nhưng do hồi hộp nên nữ sinh ăn được vài miếng rồi thôi.

Bạn Lợi - sinh viên tình nguyện Đại học Sư phạm đồng hành cùng Hà An từ ngày vào làm thủ tục thi. Trước mỗi buổi thi, Lợi cùng mẹ Hà An đẩy xe lăn, đưa em vào tận phòng thi.

An được Hội đồng thi Đại học Sư phạm bố trí cho chỗ ngồi thoải mái trong phòng. Em làm bài ngay trên chiếc bàn gắn với xe lăn.

Kết thúc thi môn Ngữ Văn 180 phút, Hà An ra khỏi phòng với gương mặt thoải mái, tự tin.

Giang Huy