Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 30/5/2016, 09:20 (GMT+7)

Nữ sinh làm duyên trên con đường hoa phượng dài nhất Việt Nam

Được mệnh danh là con đường hoa phượng dài nhất Việt Nam, đường Phạm Văn Đồng (Hải Phòng) những ngày này tấp nập nữ sinh đến chụp ảnh kỷ niệm.

Với hơn 4.000 cây phượng và hàng trăm cây bằng lăng đang đồng loạt ra hoa, con đường gần 20 km mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở Hải Phòng trở thành đường hoa dài và đẹp nhất Việt Nam.

Tranh thủ lúc phượng rực rỡ nhất, các nữ sinh đất Cảng kéo đến đường Phạm Văn Đồng chụp ảnh kỷ niệm.

Hoa phượng rụng đỏ rực cả vỉa hè và càng khiến tà áo dài trắng của nữ sinh thêm nổi bật.

Là sinh viên năm đầu của Đại học Hải Phòng và cũng là lần đầu tiên được ngắm cả đường hoa, nữ sinh Nguyễn Thị Băng Ngân, quê Vĩnh Bảo (Hải Phòng) chia sẻ: "Đi dưới rừng hoa, ký ức về những kỷ niệm đẹp với thầy cô, với các bạn cấp 3 lại ùa về trong em".

Đi cùng nhóm với Ngân, còn có 3 nữ sinh năm thứ nhất Đại học Hải Phòng và Đại học Hàng hải Việt Nam. Nữ sinh Đinh Thị Tuyến cho biết, năm nay hoa phượng nở đẹp nên mọi người trong nhóm tranh thủ ngày cuối tuần diện áo dài ngắm phố hoa và chụp ảnh làm kỷ niệm.

Phượng thường được trồng nhiều trong sân trường học để tạo bóng mát, vì thế loài hoa này gắn liền với tuổi học trò.

Mùa hoa phượng cũng là mùa thi, mùa chia ly. Vì thế, dù đã xa tuổi học trò, nhiều người vẫn có chút bâng khuâng mỗi mùa phượng nở.

Bên đường hoa phượng, nhóm nữ sinh tái hiện nhiều trò chơi tuổi thơ, như trốn tìm... 

...ngắt cánh phượng để ép vào sổ lưu niệm.

Lần đầu tiên chụp ảnh bên đường hoa phượng dài và đẹp nhất Việt Nam, cả nhóm tỏ ra rất phấn khích và hầu như chả mệt mỏi.

Phút giây thẹn thùng của nữ sinh Đinh Thị Tuyến.

Được cho là nhút nhát nhất nhóm, nữ sinh Nguyễn Thị Liên sau khi vui chơi, ngồi đọc báo, ngắm ánh nắng dần tắt trên từng chùm hoa phượng.

Giang Chinh