Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 20/3/2017, 12:29 (GMT+7)

Nữ sinh chuyên Nguyễn Huệ duyên dáng trong tà áo dài

Lớp 12 Văn THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) có 35 học sinh, tất cả là nữ. Đây là điểm khác biệt khiến các thành viên rất tự hào.

Lớp 12 Văn THPT chuyên Nguyễn Huệ vừa thực hiện bộ ảnh kỷ yếu ở ngay Hà Nội. 

"Hôm chúng em tới Nhà hát lớn để chụp ảnh kỷ yếu, có nhiều lớp cũng chụp hình ở đó. Duy nhất 12 Văn chuyên Nguyễn Huệ toàn một màu áo dài trắng, không có bộ vest nam nào, nên mọi người đi qua ai cũng ngoái nhìn. Cảm giác ấy thật tuyệt", Nguyễn Thị Minh Phương, thành viên trong lớp chia sẻ.

Phương cho biết, bộ ảnh kỷ yếu áo dài trắng được chụp tại 2 địa điểm là Nhà hát Lớn và sân trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Bức tường xanh - dấu ấn đặc trưng của THPT chuyên Nguyễn Huệ, là phông nền không thể thiếu trong mọi bức hình.

"Trước ngày chụp kỷ yếu, không khí lớp em cực kỳ sôi nổi. Các câu chuyện đều xoay quanh việc trang điểm thế nào, chăm sóc da làm sao cho rạng ngời nhất… Chúng em sau đó cùng nhau đi mua đồ, chuẩn bị đạo cụ cho buổi chụp. Cảm giác thật vui vẻ, gắn kết", Phương tâm sự.

Là học sinh của năm đầu tiên thi THPT quốc gia với phương thức trắc nghiệm (trừ môn Ngữ văn), các nữ sinh THPT chuyên Nguyễn Huệ không khỏi lo lắng. Thời gian trên lớp, các em dồn sức học bài, ít lúc nào túm tụm tán chuyện.

Do đó những buổi đi chơi, chụp ảnh tập thể, là dịp cả lớp thả sức vui đùa, cùng nhau tạo những kỷ niệm ý nghĩa.

"Trên chuyến xe từ đền Chu Văn An về trường hôm trước, chúng em đã nói chuyện rất vui, lúc thì cười nhắc về kỷ niệm ngốc nghếch nào đó, khi thì ôm nhau khóc rưng rức vì sắp phải xa trường, xa thầy cô, bè bạn. Lúc ấy, chúng em thực sự thoát khỏi áp lực thi, chỉ còn lại cảm xúc yêu thương của tuổi học trò", Minh Phương chia sẻ.

Nữ sinh cho biết, những tình cảm, ký ức đẹp bên bạn bè, thầy cô suốt năm THPT là động lực để các em nỗ lực hết mình cho kỳ thi sắp tới.

Trước kỳ thi THPT quốc gia, Minh Phương chúc mọi thành viên lớp 12 Văn THPT chuyên Nguyễn Huệ đạt được kết quả cao, đỗ vào ngôi trường đại học mơ ước. 

Quỳnh Trang
Ảnh: NVCC