Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 11/5/2017, 15:23 (GMT+7)

Những ý tưởng biến trường học thân thiện hơn

Lắp cầu trượt để di chuyển, đặt phép toán cơ bản ở mỗi bậc cầu thang giúp học sinh ghi nhớ kiến thức... là sáng tạo của trường học trên khắp thế giới nhằm giúp cuộc sống ở trường trở nên thoải mái hơn.

Cầu trượt dạng xoắn được lắp đặt như một cách thay thế cầu thang bộ nhằm giúp học sinh được vui chơi thoải mái ngay cả khi đang di chuyển qua các tầng và lớp học.

Một lớp học không có cửa sổ được nhà trường bố trí giấy dán trần mô tả bầu trời tạo cảm giác không gian thoáng đãng, dễ chịu hơn cho giáo viên và học sinh.

Nhà trường sắp xếp một phòng dành riêng cho việc ngủ, nghỉ của học sinh. Theo đó, mỗi học sinh sẽ có 30 phút mỗi ngày để tận hưởng thời gian thư giãn trong căn phòng này.

Nhiều người sẽ nghĩ "thật điên rồ" khi gắn một chiếc dập ghim lên tường của lớp học. Nhưng thực tế, hầu hết giáo viên và học sinh đều có lúc cần dùng chiếc dập ghim công cộng này.

Nhằm giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ công thức toán học đơn giản, nhiều trường dán công thức vào bậc cầu thang. Tùy theo từng cấp học mà những công thức được lựa chọn khác nhau.

Chiếc đồng hồ có cấu tạo đặc biệt này là cách giáo viên đưa toán học vào thực tế.

Bàn ăn hiển thị các nguyên tố khiến học sinh không thể quên kiến thức cơ bản của môn hóa học.

Thước đo độ khổng lồ đặt ở cửa ra vào lớp học là giáo cụ trực quan tuyệt vời nhất của giáo viên toán học.

Lớp học nấu ăn có lắp gương trên trần giúp những học sinh ngồi cuối lớp vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy cách làm của giáo viên.

Thanh Tâm (theo Bored Panda)