Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 4/10/2016, 09:43 (GMT+7)

Những trường học đẹp nhất thế giới

Business Insider ngày 3/10 bình chọn 15 trường học đẹp nhất thế giới. Trong số này có trường mẫu giáo OA ở Nhật Bản có cấu trúc vững chãi để chống động đất; Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore, là bậc thầy trong kiến trúc xanh.

Trường mẫu giáo OA tọa lạc ở Saitama, Nhật Bản, được thiết kế gần như có thể chống được động đất. Nó được xây dựng bằng các thùng container vận chuyển, giúp trường học kiên cố hơn. Với vẻ ngoài không quá bắt mắt, bạn sẽ ngạc nhiên khi bên trong là không gian rộng thoáng với sàn gỗ nhạt màu và ánh sáng tràn ngập cho trẻ em thoải mái chơi đùa.

Trường Thiết kế Melbourne thuộc Đại học Melbourne có cấu trúc hình cây lạ thường ở giữa trung tâm tòa nhà. Nội thất có màu sắc tự nhiên. 

Vào ban ngày, trường TAC SEV tại Tarsus, Thổ Nhĩ Kỳ, trông giống dãy văn phòng giữa công viên xanh mát. Tuy nhiên, một khi mặt trời lặn, cả khu vực phát ra màu cam sáng ấm áp.

Ở Niddrie, Australia, trường Penleigh và Essendon Grammar có màu sắc rực rỡ tạo cảm giác vui tươi, những đường cong mềm mại mang đến trải nghiệm thị giác mới mẻ. 

Trường Kollaskolan ở Kungsbacka, Thụy Điển, được xây dựng vào năm 2014 bởi kiến trúc sư Kjellgren Kaminsky. Hình thức bên ngoài khá đơn giản như nhiều trường học khác, tuy nhiên, ở bên trong, ánh sáng nhảy nhót đầy ngẫu hứng quanh bức tường và cầu thang rực rỡ tạo sự bùng nổ về màu sắc. 

Trường quốc tế Ivy Bound, Bangkok, trông giống một biệt thự hơn là nơi học sinh tìm hiểu về văn hóa Thái Lan. 

Màu sắc ấn tượng tại trường dạy nghề Sra Pou ở Campuchia. Dân làng có thể đến thăm tòa nhà bằng gạch để học tính toán hoặc cách khởi nghiệp. 

Kiến trúc sư Tezuka, người thiết kế trường mẫu giáo Fuji ở Tachikawa, Nhật Bản, muốn trẻ em được tự do khám phá trong không gian không giới hạn. Học sinh có thể vui đùa trên mái nhà hoặc thậm chí leo lên cây. Đặc biệt hơn, nhiều lớp học có trồng một cây thân to và cành lá mọc vươn ra ngoài trần nhà. 

Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore, là bậc thầy trong kiến trúc xanh, từ các khu vườn trên mái nhà cho đến bên trong mỗi tầng đều tràn ngập màu xanh cây cỏ.

Trường tiểu học Thuận Đức ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, được xây dựng bởi kiến trúc sư K2LD. Điểm độc đáo là những lối đi trên cao để di chuyển giữa các tòa nhà. 

Hình thức giáo dục dựa gần như hoàn toàn vào thiết bị công nghệ được xây dựng ngay giữa trường Ørestad Gymnasium, Copenhagen, Đan Mạch. Học sinh học thành từng nhóm lớn trong suốt cả ngày, không cần đến sự hướng dẫn truyền thống của giáo viên. 

Trường Ballet ở Nga có thiết kế bên ngoài như nhiều trường học khác, nhưng một khi bạn bước vào bên trong, thiết kế bằng gỗ và kính sẽ gây ấn tượng ngay lập tức. Trường được Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2015 vinh danh là trường học có thiết kế đẹp nhất năm. 

Tại Birmingham, Alabama, Mỹ, trường Indian Springs tạo không gian học tập cho trẻ em cả ở bên trong và bên ngoài. Năm 2016, Viện Kiến trúc sư Mỹ trao cho trường giải thưởng về thiết kế cơ sở giáo dục, một phần nhờ vào lối đi này. Không gian giao hòa với thiên nhiên là điều kiện lý tưởng để học sinh phát triển sự sáng tạo. 

Phiêu Linh