Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 13/3/2017, 16:28 (GMT+7)

Những nữ sinh tinh nghịch trường THPT Chu Văn An

Tự hào được học tập dưới ngôi trường hơn 100 tuổi Chu Văn An (Hà Nội), 34 học sinh lớp 12 Văn đã chụp ảnh kỷ yếu với điểm nhấn là khung cảnh trường.

Lớp 12 Văn (THPT Chu Văn An, Hà Nội) có 33 học sinh nữ, duy nhất một bạn nam, nhưng luôn khiến giáo viên lắc đầu vì sự nghịch ngợm.

Kỷ niệm tuổi học trò sắp qua đi, lớp chụp bộ ảnh ở nhiều địa điểm. Một trong số đó là ngôi trường hơn 100 tuổi Chu Văn An.

"Trong khi nhiều bạn trường khác phải đến các nơi như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám... thì chúng em có sẵn phông nền xịn. Đó là ngôi trường THPT Chu Văn An với hơn 100 năm lịch sử, rêu phong cổ kính, mang dấu ấn kiến trúc Pháp", nữ sinh Hồng Ngọc nói.

Kỷ niệm vui buồn của nhiều nữ sinh gắn liền với ngôi trường với những bức tường sơn vàng, ô cửa sổ xanh, hàng cây cổ thụ trong sân trường... 

Ngày chụp ảnh kỷ yếu đúng dịp Hà Nội đón gió mùa đông bắc, nhiệt độ chỉ 17 C, nhưng các nữ sinh vẫn tinh nghịch tạo dáng.

"Cảnh cuối cùng là thử thách lớn nhất. Chúng em mặc đồng phục lớp với áo cộc tay, váy ngắn chụp ở sân bóng đá của trường, nằm ngay cạnh Hồ Tây, gió mùa đông bắc thổi vào rất mạnh", Hồng Ngọc kể.

Bạn nam duy nhất của lớp được đánh giá rất tâm lý. Đợt chụp ảnh kỷ yếu, nam sinh này đã sắp xếp đội hình, tạo kiểu cho các bạn gái đang ngơ ngác chưa biết tạo dáng ra sao.

Thích ý tưởng bữa tiệc tại gia, mọi người cuốn tóc, sơn móng tay, vẽ vời, xem phim và chuyện phiếm cả đêm như trong phim, lớp 12 Văn đã chụp một số bức ảnh theo phong cách này. 

Chia sẻ cho nhau những đồ con gái như kẹp tóc, son môi, sơn móng tay… nữ sinh lớp 12 Văn còn thường xuyên làm đồ handmade để trang trí lớp. Mỗi dịp sinh nhật cô giáo, hay có bạn sắp du học, ban nhạc Chestnut de band của lớp lại ngồi chế lời bài hát để quay video làm quà.

Những cô nàng tinh nghịch, cá tính luôn biến giờ học Văn thành buổi thuyết trình, diễn kịch, múa rối que... 

"Dưới mái trường Chu Văn An, chúng ta đã cười, khóc, được ngô nghê, được hồn nhiên tươi trẻ. Chẳng ai ngăn được dòng chảy thời gian, vậy nên điều duy nhất chúng ta có thể làm là sống hết mình cho mỗi ngày còn bên nhau, tích cóp kỷ niệm, nhiều tiếng cười nhất có thể, cất giữ cẩn thận trong một ngăn trái tim, để rồi một ngày khi nhớ lại sẽ thấy chuyện xưa mà chẳng hề cũ…", Hồng Ngọc nhắn nhủ thành viên lớp mình.

Quỳnh Trang
Ảnh: NVCC