Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 22/10/2016, 01:35 (GMT+7)

Những khu nhà ở sinh viên ấn tượng trên thế giới

Những phòng ký túc xá bé tẹo, ẩm thấp không phải là tất cả. Một số khu nhà ở ấn tượng dành cho sinh viên đã được xây dựng trong vài năm qua.

Tietgenkollegiet (Copenhagen, Đan Mạch)

Khu nhà ở Tietgen là một cộng đồng sinh viên sống động nhờ vào kết cấu hình tròn. Đây là nơi cư trú của 400 sinh viên, 12 phòng chung một nhà bếp, do đó ý thức tập thể có cơ hội được củng cố. 

Chapter Living – Spitalfields (London, Anh)

Ngay tại trung tâm London, khu căn hộ ở Spitalfields này là nơi hoàn hảo để trải nghiệm cuộc sống chốn thủ đô nước Anh. Được xây dựng gần một số trường đại học, đồng thời gần Shoreditch (khu graffiti nổi tiếng bậc nhất thế giới), sinh viên sống ở đây luôn tìm được cảm hứng từ thế giới xung quanh. 

Casa dell’Accademia (Mendrisio, Thụy Sĩ)

Nằm trên núi Alps, Thụy Sĩ, khu căn hộ này có lẽ là một trong những nơi có tầm nhìn đẹp nhất trên thế giới. Chứa đến 72 sinh viên thuộc Học viện kiến trúc Mendrisio, càng dễ hiểu khi mọi chi tiết của tòa nhà đều được bài trí một cách khoa học. 

Cité a Docks (Le Havre, Pháp)

Sống trong những thùng container vận chuyển thì thế nào? Hãy nhìn vào khu nhà ở sinh viên này tại Pháp và bạn sẽ thấy điều đó thú vị hơn bạn tưởng. Có 100 thùng container tương ứng với 100 phòng. Các phòng luôn có nhiều ánh sáng chiếu xuyên qua. 

Spacebox (Utrecht, Hà Lan)

Cũng giống như Cité a Docks, tuy nhiên Spacebox rực rỡ hơn với các khối màu sắc khác nhau như một dải cầu vồng. Xung quanh khuôn viên Đại học Utrecht có 300 phòng ở, ngoài ra còn có các phòng giải trí và cơ sở luyện tập thể thao, tất cả đều theo chủ đề màu sắc. 

Căn hộ Basket (Paris, Pháp)

Cái tên Basket đến từ việc thiết kế của tòa nhà trông như được sắp xếp từ nhiều chiếc giỏ bằng gỗ. Có 192 phòng, tất cả đều có ban công, từ đây có thể nhìn thấy trung tâm Paris một cách dễ dàng. 

Paris Gardens (London, Anh)

Khu nhà ở sinh viên này khá xa hoa với sân thượng hướng tầm nhìn ra vòng quay thiên niên kỷ (London Eye). Bạn sẽ khó tìm được chỗ ở nào tốt hơn khi trở thành sinh viên ở Anh. 

Simmons Hall – MIT (Cambridge, Mỹ)

Simmons Hall hấp dẫn người khác ngay từ vẻ ngoài. Có một số khu nhà ở khác trong khuôn viên của viện đại học MIT, tuy nhiên tòa nhà này thật sự độc đáo. Bạn sẽ được trải nghiệm sân cỏ dành cho môn khúc côn cầu. 

Willow Street Residence Hall (New Orleans, Mỹ)

Khu nhà ở của Đại học Tulane này có thể chứa đến 318 sinh viên trong 4 tòa nhà riêng biệt. Nó được xây dựng trên nền sân vận động cũ Sugar Bowl của New Orleans. 

Taliesin Shelters (Scottsdale, Mỹ)

Sinh viên theo học tại trường kiến trúc Frank Lloyd Wright xây dựng nơi trú ẩn của mình tại sa mạc Sonoran. Đây là phương pháp tiếp cận "học thông qua trải nghiệm" của trường, nơi sinh viên có thể học cách môi trường tác động đến cấu trúc mà họ thiết kế, và nỗ lực hòa nhập với thiên nhiên. 

Hub (Tucson, Mỹ)

Khu nhà ở sinh viên tại Tucson này có hồ bơi trên tầng thượng, bồn tắm nước nóng và khu vực giải trí. Nó còn có khu vực tiệc nướng BBQ, một bãi cát với lưới bóng chuyền. 

Residencia Galdós (Madrid, Tây Ban Nha)

Residencia Galdós là nơi ở tốt nhất dành cho sinh viên ở thủ đô Tây Ban Nha. Số lượng sinh viên có thể sống ở đây lên đến 370 người. Madrid cũng được xem là thành phố đáng sống và học tập nhất đất nước này. 

Làng Olympic (Munich, Đức)

Làng Olympic tại Munich hiện là khu vực dành riêng cho nhà ở sinh viên. Bạn có thể tưởng tượng rằng mọi thứ đều cũ kỹ, tuy nhiên toàn bộ ngôi làng đã bị phá bỏ và xây dựng lại từ năm 2007-2009. Giờ đây, trung tâm hiện đại dành cho sinh viên thành phố hiện ra với hơn 1.800 căn hộ. Đó là một cộng đồng rộng lớn nơi tất cả mọi người đều là sinh viên. 

Camplus Turro (Milan, Italy)

Khu nhà ở này chứa được 165 sinh viên, tất cả đều có thể đến trường nhanh chóng bởi ga tàu điện ngầm nằm ngay bên cạnh. Sống ở đây, bạn có cơ hội thư giãn và học tập tại khu vườn bên trong khuôn viên khu nhà, hoặc đi dạo ở Parco della Martesana gần đó. 

Phiêu Linh (theo blog.uniplaces.com)