Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 9/9/2016, 15:00 (GMT+7)

Ngôi trường trung học hiện đại bậc nhất Thủ đô

Trường trung học Vinschool có diện tích 2,5ha với bể bơi trong nhà, thư viện, nhà thi đấu đa năng, phòng thí nghiệm... đạt chuẩn quốc tế.

Ngôi trường toạ lạc tại T37 khu đô thị Times City với 135 phòng học và nhiều phòng chức năng chuyên biệt. Tất cả đều có máy chiếu, bảng từ, bảng nỉ, điều hòa 2 chiều, tường và cửa cách âm, hệ thống loa và âm thanh trong lớp học. 

Hành lang bên ngoài phòng học cũng được trang bị điều hòa 2 chiều, hệ thống đèn hẹn giờ, camera an ninh và các tủ khóa cho học sinh đựng đồ dùng cá nhân.

Môn chính khóa, học sinh được cọ sát thực tế tại chỗ với trang thiết bị hiện đại. Các em thích thú khi được tận mắt quan sát những tiêu bản mẫu vật trong giờ sinh học. Mỗi khi cần tìm tài liệu, học sinh có thể xuống thư viện tầng một với hơn 10.000 sách về nhiều lĩnh vực khác nhau như toán, văn, khoa học khám phá, tiếng Anh… 

Các phòng chức năng (múa, nhạc, hội hoạ) được trang bị nhiều trang thiết bị, nhạc cụ hiện đại giúp trẻ phát triển năng khiếu toàn diện.

Nhà thi đấu đa năng có diện tích hơn 1.000m2 trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ để chơi nhiều môn thể thao… Sân trường rộng 3.500m2 với nhiều cây xanh và các cột bóng rổ, nơi học sinh có thể giải trí bóng rổ, bóng đá, cầu lông… sau mỗi giờ học.

Bể bơi có chiều dài 33m, rộng 12,5m, độ sâu thấp nhất là 0,8m. Nước được xử lý qua 2 hệ thống lọc chuyên dụng, tuần hoàn liên tục. Tất cả học sinh trường trung học Vinschool đều được dạy bơi trong chương trình giáo dục thể chất chính khóa.

Giờ bơi lội, trực tiếp kèm cặp là đội ngũ giáo viên giảng dạy chuyên nghiệp.

Học sinh cũng được tiếp cận với môn võ Vovinam cùng nhiều bộ môn thể thao khác nhau trong chương trình giáo dục thể chất tại trường.

Ngoài học tập và giải trí, dinh dưỡng học đường cũng được nhà trường đặc biệt chú trọng. 

Khu bếp ăn một chiều, 2 căngtin rộng đến 2.275m2 được thiết kế hiện đại phù hợp với tâm lý học sinh.

Học sinh được trải nghiệm chương trình kỹ năng sống của Mỹ mang tên Lãnh đạo tự thân (The Leader in Me) do Vinschool mua bản quyền và triển khai đồng loạt từ tiểu học đến THPT. 

Ngoài ra, trường có lộ trình đưa chương trình tiếng Anh Cambridge vào giảng dạy, giúp học sinh sau khi tốt nghiệp có đủ khả năng theo học các trường quốc tế, thêm lợi thế khi du học.

Trường có tổng diện tích 2,5ha với 75% không gian dành cho cảnh quan và cây xanh.

Hệ thống bể bơi trong nhà, thư viện, nhà thi đấu đa năng, phòng thí nghiệm... tại đây đều đạt chuẩn quốc tế.

An San