Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 28/3/2017, 11:53 (GMT+7)

Một ngày làm sinh viên Bách khoa Hà Nội

Khoảng 700 học sinh THPT đã có một ngày trải nghiệm tại giảng đường, phòng thí nghiệm, thể dục thể thao... của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh THPT tìm hiểu môi trường, phương pháp học tập, nghiên cứu ở bậc đại học cũng như cuộc sống sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội hôm qua tổ chức chương trình "Một ngày là sinh viên Bách khoa" cho học sinh lớp 12 các trường THPT ở Hà Nội. 

Mở đầu "Bách khoa open day", Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn chia sẻ với học sinh về cách mạng công nghệ 4.0 và giới thiệu về Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sau đó, học sinh được trải nghiệm các hoạt động hàng ngày của sinh viên Bách khoa Hà Nội. Đó là học tập tại giảng đường, tham gia phương pháp học tập tích cực - người học là trung tâm, thảo luận về ngành học và chương trình đào tạo dưới sự hỗ trợ của giảng viên.

Không chỉ được trải nghiệm ở các giảng đường ngành cơ khí, cơ khí động lực, nhiệt học, vật liệu; điện tử viễn thông, công nghệ thông tin, toán tin; hóa học, sinh học thực phẩm, môi trường, kỹ thuật in..., học sinh còn được thực tập thí nghiệm và tìm hiểu ngành nghề.

Học sinh được trải nghiệm hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu - sáng tạo tại Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp BKHUP...

Được giảng viên nhà trường giới thiệu và hướng dẫn về các chuyên ngành cụ thể.

Sau khi ăn trưa tại nhà ăn sinh viên và tham quan khuôn viên trường, học sinh được giao lưu thể thao, ca nhạc cùng các anh, chị sinh viên Bách khoa tại khu liên hợp thể thao.

Các đội đã có màn giao lưu bóng rổ và bóng đá rất náo nhiệt.

Đại học Bách khoa cho biết, quá trình trải nghiệm các hoạt động được trường thiết kế liên tục, gói gọn trong một ngày. Ngày 9/4, chương trình sẽ được tổ chức cho học sinh THPT tại các tỉnh lân cận.

Hoàng Thùy