Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 25/3/2017, 10:19 (GMT+7)

Lễ tốt nghiệp phá cách của trường học Nhật Bản

Thay vì chuẩn bị áo choàng và mũ cử nhân, sinh viên Đại học Kyoto được thỏa sức sáng tạo trang phục trong lễ tốt nghiệp.

Đại học Kyoto thành lập năm 1897, là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Nhật Bản, duy trì truyền thống để sinh viên chuẩn bị trang phục theo ý thích vào ngày lễ tốt nghiệp. Do vậy, sự kiện hàng năm này trở thành ngày hội hóa trang vô cùng vui nhộn.

Hôm 24/3, nhiều sinh viên Đại học Kyoto đăng lên mạng xã hội quang cảnh náo nhiệt của lễ tốt nghiệp với hàng trăm bộ trang phục lạ mắt. 

Ngay từ sáng sớm, thành phố Kyoto đã rộn ràng hơn ngày thường. 

Cô bạn này còn đầu tư một chiếc "xe tăng" để đến dự lễ tốt nghiệp.

Việc tìm bạn học trở nên khó khăn hơn khi đa số đều hóa trang thành nhân vật hoặc hình tượng mình yêu thích.

Pokemon xuất hiện trên đường phố khiến người đi đường tò mò.

Thậm chí chúa Jesus cũng đi dự lễ tốt nghiệp đại học.

Một phụ huynh có mặt tại buổi lễ cho biết con gái cô đã mơ ước được vào Đại học Kyoto từ ngày trung học để tham dự ngày lễ đặc biệt này.

Kể từ ngày đầu tiên đặt chân vào trường, nhiều sinh viên đã luôn ấp ủ ý tưởng về trang phục dành cho lễ tốt nghiệp. Nhiều nhóm bạn thân thiết chuẩn bị trang phục giống hệt nhau.

Những chính trị gia nổi tiếng của Mỹ cũng trở thành cảm hứng hóa trang.

Sinh viên này dự lễ tốt nghiệp với chiếc thẻ sinh viên khổng lồ.

Ngay cả khi không có nhiều vật dụng để hóa trang, bạn có thể sử dụng giấy cắt làm mắt và treo biển chú thích lên người.

Lễ tốt nghiệp của Đại học Kyoto được truyền thông Nhật Bản săn đón nhờ tính độc đáo. Nhiều sinh viên nước khác không tiếc lời khen ngợi ngôi trường này trên mạng xã hội: "Đại học Kyoto xếp thứ hạng cao ở Nhật Bản và cả châu Á, các bạn sinh viên đã học hành rất chăm chỉ nên những khoảnh khắc vui nhộn này hoàn toàn xứng đáng và ý nghĩa".